Dịch vụ cho đặt iPhone 6 từ các thị trường như Mỹ, Nhật đã xuất hiện ngay từ thời điểm bộ đôi này mới bán ra. Tuy nhiên, khi tỉ giá đồng Yên giảm mạnh khoảng 2 tuần trước thì dịch vụ này bắt đầu nở rộ tại Việt Nam. Khá nhiều cửa hàng, cả những cá nhân riêng lẻ đều đang đua nhau cho nhận đặt iPhone 6 từ Nhật Bản, chủ yếu là bản quốc tế.

Ảnh
Một chủ đề được tạo ra để chào bán iPhone 6 Nhật theo hình thức nhận đặt trước trên trang rao vặt. Ảnh chụp màn hình.

Ghi nhận trên các diễn đàn, trang rao vặt, có khá nhiều địa chỉ hiện cho nhận đặt trước iPhone 6 16 GB bản mở mạng với giá chỉ khoảng 15 triệu đồng, bản 64 GB là 17,5 triệu, còn bản 128 GB là 19,5 triệu đồng, thấp hơn đến gần 2 triệu so với giá thị trường hiện nay.

Nhiều cửa hàng hiện cũng cho nhận đặt iPhone 6 Nhật, nhưng giá đắt hơn khoảng 500.000 đồng, dao động từ 15,5 đến 20 triệu cho các bản từ 16 đến 128 GB. “Máy từ Nhật về có giá tốt. Khách muốn đặt trước sẽ phải trả 100% tiền máy, giao hàng sau 10 - 12 ngày. Làm cách này, cửa hàng sẽ tiết kiệm được một khoản huy động vốn. Khách thích mua máy luôn cũng có nhưng giá bán sẽ cao hơn”, một chủ hàng kinh doanh iPhone tại Hà Nội cho biết.

Theo phản ứng chung của thị trường, khách hàng khá quan tâm đến dịch vụ này bởi giá bán của máy rẻ hơn khá nhiều so với các bản dành cho thị trường Mỹ hay Singapore, Hong Kong. Tuy nhiên, việc phải đặt cọc 100% tiền và nhận máy sau khiến nhiều người lo ngại, nhất là sau một vài vụ lừa đảo gây rúng động cộng đồng người dùng smartphone gần đây.

Do đó, người dùng có xu hướng đặt máy tại các cửa hàng nhiều hơn, bởi theo họ, độ uy tín của các cửa hàng cao hơn. Ngoài bản quốc tế, cũng có khá nhiều chiếc iPhone khóa mạng Nhật được đưa về Việt Nam. Tuy nhiên, iPhone khóa mạng thường được bán trực tiếp chứ không qua hình thức đặt hàng trước. Giá bán của một chiếc iPhone 6 16 GB khóa mạng ở mức 13,5 - 14 triệu đồng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)