Mức giá mới sẽ khiến Galaxy Alpha cạnh tranh tốt hơn. Ảnh: Technobuffalo.

Galaxy Alpha – điện thoại khung nhôm đầu tiên trong loạt smartphone thế hệ mới của Samsung vừa có một mức điều chỉnh giá khá lớn tại Việt Nam. Theo đó, nhà bán lẻ Thế Giới Di Động cho niêm yết sản phẩm này với giá 9,99 triệu đồng, tức là thấp hơn đến 4 triệu so với giá đề xuất ban đầu.

Trên thực tế thì ngay ở thời điểm bán ra, mức giá của Galaxy Alpha đã bị xem là cao. Do đó, nhiều đại lí đã chủ động cho bán máy với mức giá 12 hoặc 13 triệu đồng. Tuy nhiên, ngay cả khi đã giảm giá thì Alpha vẫn không gây được chú ý lớn bởi một sản phẩm khác của Samsung là Galaxy S5 cũng nằm trong tầm giá đó.

Với mức điều chỉnh mới (xuống còn 10 triệu đồng), có thể Galaxy Alpha sẽ cạnh tranh tốt hơn. Mức giá này cũng chỉ cao hơn khoảng gần 1 triệu đồng so với máy xách tay hiện có mặt tại Việt Nam.

Về tổng thể, Galaxy Alpha là một chiếc smartphone đẹp – nếu không muốn nói là đẹp nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại. Máy sở hữu khung nhôm chắc chắc, viền được làm cách điệu. Đặc biệt, model này được thiết kế siêu mỏng (6,7 mm), nhẹ hơn cả một chiếc iPhone 5S (115 gram so với 119 gram).

Alpha được trang bị màn hình 4,7 inch 720 x 1280 pixel Super AMOLED, chip xử lí Exynos 5 Octa 5430 với 4 nhân tốc độ 1,8 GHz Cortex A15 và 4 nhân tốc độ 1,4 GHz Cortex A7. Những thông số còn lại của sản phẩm này khá ấn tượng với RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ 32 GB và camera sau 12 megapixel. Alpha chỉ dùng pin 1.860 mAh.

Theo nhận định của nhiều người thì Galaxy Alpha chỉ là một sản phẩm mang tính thử nghiệm thị trường của Samsung, xem mức độ phản hồi của người dùng ra sao về các sản phẩm dùng khung nhôm thế hệ mới của hãng. Do đó, sản phẩm này được chào bán với giá được xem là chưa hợp lí trong khi bản thân Samsung dường như cũng không đặt nặng vấn đề doanh số của chiếc Alpha.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)