Đừng nghĩ đến chuyện mua một chiếc Apple Watch nếu bạn không sở hữu phiên bản iPhone 5 trở lên

Có thể doanh số bán ra của Apple Watch khi ra mắt sẽ khá ấn tượng. Nhưng để đạt được thành công lâu dài trong tương lai thì Apple sẽ phải đau đầu giải quyết những vấn đề sau đây.

1. Apple Watch không còn là một thiết còn là một thiết bị “cần-phải-có”

Những sản phẩm của Apple luôn thỏa mãn tuyệt đối những nhu cầu thiết yếu của người dùng. iPod ra mắt với lời hứa về một ngân hàng âm nhạc khổng lồ bỏ túi. iPad đáp ứng đầy đủ những chức năng thông dụng của máy tính xách tay trên một thiết bị nhỏ gọn hơn rất nhiều. Và iPhone ra đời với mục đích định nghĩa lại khái niệm “điện thoại thông minh”.

Ảnh
iPod, iPhone, iPad luôn thỏa mãn tuyệt đối như cầu của người dùng

Còn Apple Watch thì sao ? Không thể phủ nhận rằng thiết bị này có khá nhiều chức năng, nhưng người dùng hoàn toàn có thể hoàn thành những tác vụ này bằng những thiết bị khác đã có. Ngoài lợi thế nhỏ cho phép người dùng theo dõi dữ liệu về sức khỏe và quá trình luyện tập thể dục, Apple Watch không có gì để khiến bản thân trở nên độc đáo hay là một món đồ cần-phải-có.

2. Bắt buộc phải sở hữu iPhone đời mới

Đây là một hướng đi khá khó hiểu của Apple. Trong khi những nhà sản xuất trên thế giới đang cố biến những sản phẩm của mình phù hợp với tất cả người dùng thì Apple dường như lại đang làm điều ngược lại – chỉ nhắm vào đối tượng khác hàng đang sử dụng iPhone đời mới (iPhone 5 trở lên).

3. Thói quen đeo đồng hồ đang dần mất đi

Có thật sự cần thiết phải đeo đồng hồ khi chúng ta đã quá quen với việc sử dụng điện thoại của mình để làm mọi thứ. Đối với những người là fan trung thành của đồng hồ đeo tay thì đây không phải là vấn đề. Nhưng với nhiều người khác thì Apple cần đưa ra những lí do thuyết phục hơn nữa để họ chấp nhận sự vướng víu này.

4. Thêm một thiết bị nữa phải mang theo

Ngày nay, trong túi, ví hay ba-lô của chúng ta luôn chất đầy những thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, thiết bị chơi game cầm tay…Tối thiểu người sử dụng Apple Watch cũng sẽ phải mang theo một chiếc iPhone. Nhưng như đã nói ở trên, không có tính năng nào đủ cần thiết để người dùng phải đem theo cả thiết bị này.

5. Mức giá chưa hợp lí.

Apple Watch dự kiến sẽ có mức giá khởi điểm là 350 USD - nghĩa là cao hơn 150 USD so với một chiếc iPhone 6 bản hợp đồng. Với những tính năng có phần hữu ích hơn so với những smartwatch hiện tại thì mức giá này không có gì quá khó hiểu. Nhưng 350 USD vẫn là 350 USD. Con số này sẽ khiến rất nhiều người lắc đầu với suy nghĩ “trông cũng đẹp nhưng không cần thiết”

Theo Genk. Nguồn Techradar.




Bình luận

  • TTCN (0)