Xiaomi, hãng smartphone mới nổi được mệnh danh là "Apple của Trung Quốc", mới đây vừa công bố đã thu hút thành công thêm 1 tỉ USD tiền đầu tư, giúp đưa giá trị của công ty lên hơn 45 tỉ USD. Vòng góp vốn mới đây của Xiaomi

Theo đó, quỹ đầu tư All-Stars Investment của chuyên gia Richard Ji thuộc ngân hàng đầu tư Morgan Stanley, là quỹ đã góp vốn trong lần huy động này của Xiaomi. Mọi thủ tục huy động sẽ kết thúc muộn nhất vào 22/12 tới.

Với giá trị lên đến 45 tỉ USD, có thể nói Xiaomi là công ty có giá trị lớn hơn so với hầu hết các startup ở vùng công nghệ thung lũng Silicon của Mỹ, bao gồm cả Uber. Hãng dịch vụ đi nhờ xe với giá rẻ Uber mới đây cũng vừa nhận 1,2 tỉ đầu tư, để rồi được định giá 40 tỉ USD.

Mới được thành lập 4 năm, nhưng Xiaomi đã nhanh chóng thu được thành công nhờ liên tiếp tung ra các mẫu smartphone chạy Android giá rẻ và có thiết kế giống với iPhone. Quý gần đây nhất, Xiaomi xuất xưởng được 18 triệu máy để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 trên thế giới (sau Samsung, Apple, và Huawei) - theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Gartner.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)