Hôm 3/12, TTCN có đăng tải bài viết “Lỗ hổng thời gian liên quan đến bí ẩn người mất tích đột nhiên xuất hiện?” trong đó nói về những “sự trở về” bất ngờ và đầy bí ẩn của những người mất tích hàng chục năm và cho rằng đó là do sự tồn tại “lỗ hổng thời gian”.

Tuy nhiên, khi rà soát lại nội dung, TTCN đã thấy rằng toàn bộ thông tin trong bài viết là bịa đặt, không có thật.

Thí dụ như tại sao không bao giờ thấy thuyền trưởng Edward Smith xuất hiện và “chia sẻ” những gì mình biết? Hiện việc gõ cái tên này lên Google cho về khoảng 3510 kết quả nhưng chỉ có vài bài viết liên quan, không hề có trên các kênh như Discovery hay National Geographic,… Các blog nói về cái tên này cũng hết sức chung chung và thậm chí là sao chép của nhau.

Ngoài ra, nếu câu chuyện là có thật thì các nhà làm phim Titanic sẽ không thể bỏ qua chi tiết này cho bộ phim của mình.

Một nhân vật khác là nữ hành khách Wenni Kate, tuy nhiên khi tìm kiếm và xem lại các tài liệu, đây cũng chỉ là nhân vật hư cấu, không có tên trong danh sách hành khách đi tàu Titanic.

Về các nguồn tin liên quan đến Harry Rogen và Derick Noidon đột nhiên mất tích cùng khinh khí cầu, cũng không có bài báo chính thống nào viết về điều này và nó cũng không hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google ngoài những trang blog hay những tờ báo “giật tít câu view”.

Về chiến hạm Indiana Bolis, cũng không có tài liệu nào nhắc về nó, trừ một số nguồn tin “cóp dán” bằng tiếng Việt.

Về quan điểm của các “học giả” không được nêu tên mà bài viết đề cập, chúng ta cũng không cần bàn đến.

TTCN gửi lời xin lỗi đến toàn thể độc giả khi đã đăng lại bài viết mà không có kiểm chứng cẩn thận. Chúng tôi sẽ khắc phục sai sót và mong muốn nhận được nhiều hơn nữa ý kiến đóng góp để TTCN tiếp tục phát triển.




Bình luận

  • TTCN (0)