Không có một bộ phim nào trong năm nay có thể nổi tiếng hơn bộ phim "The Interview" của đạo diễn Seth Rogen, chủ yếu do vụ hacker tấn công hãng sản xuất Sony Pictures. Các rạp chiếu phim tại Mỹ đã phải dừng chiếu bộ phim này trước sự đe dọa tấn công khủng bố nếu công chiếu.

Động thái được cho là của Triều Tiên và nhóm tin tặc hack vào hệ thống của Sony đã vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người dân Mỹ và một số nơi khác. Điều đó cũng được thấy rõ thông qua điểm số đánh giá của The Interview trên hai trang đánh giá phim nổi tiếng và uy tín là IMDB và Rotten Tomatoes.

Cụ thể, đã có 22.607 người dùng IMDB đánh giá điểm tuyệt đối 10 điểm cho phim sau khi mức điểm này đã giảm nhẹ xuống 9.9 trong nhiều ngày qua. Trên trang Rotten Tomatoes thì có đến 96% trên tổng số 28.662 người dùng đã đánh giá The Interview 3 sao trở lên (trên thang điểm 5 sao). Mức điểm của Rotten Tomatoes được định nghĩa là mức độ "muốn được xem" phim, phản ánh chính xác thái độ của cộng đồng về bộ phim này.

Trong phần bình luận, một thành viên chia sẻ rằng "đây là lần đầu tiên tôi đánh giá một phim mà thậm chí tôi còn chưa xem".

Thành viên Will Elliott đến từ nước Anh cũng đồng tình với quan điểm trên, "tôi đánh giá bộ phim này 10 điểm do sự tức giận đối với ông Kim Jong-un. Ngài Kim đã khiến cho bộ phim này trở nên nổi tiếng hơn những gì mà nó đáng được nhận".

Tuy nhiên nhận xét từ những nhà phê bình chuyên nghiệp – những người đã xem bộ phim này – là trái ngược với những điểm số đánh giá ở trên. Wall Street Journal đã thể hiện sự phê bình đối với quá trình làm "đần hóa" khán giả bắt đầu từ nhiều thập kỉ trước của Hollywood.

Điều này khẳng định The Interview chỉ là một tác phẩm mới nhất của dòng phim hài thị trường và không có gì nổi bật, đáng chú ý nếu không có những vụ scandal xoay quanh bộ phim. Nhưng nếu như nó vẫn không được chiếu, có thể The Interview sẽ trở thành một phim hot và là một trong những bộ phim có số điểm cao nhất trên IMDB.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)