Thông tấn Yonhap ngày 24/12 đưa tin cho biết, hacker tấn công hệ thống máy tính của công ty điện hạt nhân Hàn Quốc Korea Hydro and Nuclear Power có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Yonhap dẫn lời một quan chức chính phủ gần gũi với cuộc điều tra vụ tấn công mạng cho biết, hacker đã dùng các địa chỉ IP ở một thành phố của Trung Quốc để thực hiện vụ xâm nhập. Tên thành phố này không được tiết lộ.

Yonhap cho biết, trong vụ tấn công ngày 15/12, hacker đã tiếp cận được với dữ liệu của hệ thống điều hòa không khí và hệ thống làm mát của lò phản ứng hạt nhân Burn 2 và lò phản ứng Volson 1.

Ngoài ra, hacker còn đánh cắp dữ liệu cá nhân của 10.000 nhân viên làm việc cho công ty trên. Tuy nhiên, đại diện của Korea Hydro and Nuclear Power cho rằng, các thông tin này không phải là bí mật và không phải là một mối đe dọa đối với an toàn của các cơ sở.

Trước đó, có thông tin cho rằng hacker tấn công các nhà máy điện hạt nhân của Korea Hydro and Nuclear Power ở Triều Tiên, nhưng thông tin này không được xác nhận.

Hôm 22/12, một hacker tự xưng là đứng đầu nhóm phản đối các lò phản ứng hạt nhân tuyên bố trên Twitter đe dọa công bố khoảng 100.000 trang tài liệu nội bộ của Korea Hydro and Nuclear Power.

Kẻ tấn công mạng yêu cầu Korea Hydro and Nuclear Power dừng hoạt động hai cơ sở hạt nhân trên của công ty này trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 25/12.

Theo Giaoduc.




Bình luận

  • TTCN (0)