Nguyễn Đặng Quang Hưng tại cơ quan điều tra.

Ngày 24/12, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Đặng Quang Hưng (SN 1992, trú tại Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu), để điều tra hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.

Hưng khai, anh ta mới học hết lớp 7, sau một lần tải game cho khách hàng, tình cờ Hưng phát hiện thủ đoạn khóa tài khoản iPhone, iPad để lấy tiền.

Ban đầu, Hưng tìm các tài khoản ID icloud của máy iPhone, iPad, Mac… dò trên mạng. Sau khi dò được mật khẩu và khóa máy của các bị hại, Hưng gửi tin nhắn giải cứu thiết bị đến máy bị khóa để liên lạc với chủ tài khoản.

Hưng yêu cầu các bị hại chuyển tiền cho anh ta để chuộc lại mật khẩu. Tùy thuộc vào các thiết bị loại iPhone 5, iPhone 6, iPad,… mà anh ta "hét giá" với nạn nhân.

Phòng PC50, Công an Hà Nội khuyến nghị người dân không đặt mật khẩu trùng nội dụng ID và nên sử dụng kí tự đặc biệt để tránh bị hacker chiếm quyền sử dụng thiết bị. Ngoài ra, người dùng không nên vào các đường link lạ trên mạng xã hội để tránh việc bị nhiễm mã virut độc hại.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)