Hệ điều hành Tizen gặp nhiều khó khăn ngay cả khi chưa ra mắt.

Sau nhiều năm phát triển các phần mềm, các thiết bị smartwatch, máy ảnh không nhận được sự phản hồi tốt từ công chúng, Samsung đang bị hoài nghi về việc sản xuất các thiết bị chạy Tizen và hệ sinh thái của nó.

Lee Min Hee, một nhà phân tích độc lập cho biết: “Các phần mềm Samsung thực hiện cho riêng các thiết bị của họ đến nay không thực sự tốt. Tôi chưa thấy Samsung có điểm mạnh gì có thể cạnh tranh trong thế giới phần mềm.”

Cũng như có ý kiến cho rằng Tizen giống với Android nhưng nó không có cơ sở dữ liệu người dùng và Samsung sẽ gặp khó khăn để lôi kéo các nhà phát triển phiên bản cho hệ điều hành non trẻ này.

Mới đây, nhiều nguồn thông tin cho biết, Samsung sẽ cho ra mắt 1 chiếc smartphone giá rẻ vào tháng 1/2015 tại thị trường Ấn Độ. Hãng từ chối bình luận về những thông tin rò rỉ. Trước đó, Samsung đã ra thông cáo báo chí về việc phát hành điện thoại chạy Tizen đầu tiên vào quý 3 ở Nga nhưng sau đó hủy bỏ với lí do “cần tăng cường hơn nữa cho hệ sinh thái Tizen”.

Tizen sẽ gặp rất nhiều khó khăn về mặt thị phần, khi iOS và Android đã chiếm 95,8%, Windows Phone 3% - theo báo cáo của Gartner từ tháng 7-9/2015. “Tizen sẽ thực sự khó khăn vì iOS cũng như Android đã được định vị trong tâm trí người tiêu dùng. Nó cần một cái gì đó khác biệt và hoàn hảo hơn để có thể thành công” Kiranjeet Kaur, một nhà phân tích tại công ty nghiên cứu IDC cho biết .

Samsung có hơn 40.000 nhân viên phát triển phần mềm trên toàn cầu nhưng các ứng dụng và dịch vụ nội dung của hãng không được công chúng quan tâm cũng như thất bại về mặt doanh thu. ChatOn – một dịch vụ nhắn tin trên các thiết bị Samsung sẽ bị khai tử vào tháng 2/2015

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)