Người dân xếp hàng mua vé xem phim The Interview tại rạp Cinema Village ở New York, 25/12/2014. Ảnh AP

Khoảng 320 rạp chiếu phim ở Mỹ - khoảng 10 phần trăm số rạp dự kiến lúc ban đầu - đã trình chiếu bộ phim này vào ngày thứ Năm, khoảng một tuần sau khi Sony hủy phát hành phim do có những lời đe dọa tấn công bạo lực.

Một giới chức cao cấp của Sony, ông Rory Bruer, nói xét tới "hoàn cảnh hết sức khó khăn," Sony rất cảm kích những người đã đi xem The Interview vào ngày đầu tiên bộ phim ra rạp.

Hôm thứ Tư, Sony phân phối The Interview qua những nền tảng kĩ thuật số bao gồm YouTube, Google Play, và Microsoft Xbox.

The Interview là câu chuyện hư cấu về hai nhà báo người Mỹ được Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) tuyển mộ để ám sát nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong - Un.

Bắc Triều Tiên lên án bộ phim này, và Sony đã hủy kế hoạch phát hành phim vào tuần trước sau một cuộc tấn công mạng quy mô lớn nhắm vào mạng máy tính của công ty và sau những lời hăm dọa của một nhóm tin tặc nói sẽ tấn công bạo lực những rạp chiếu phim.

Trong một sự kiện khác, một cuộc tấn công mạng nhắm vào Sony đã gây nên trục trặc khắp cả nước vào ngày thứ Năm. Một nhóm tự xưng là Lizard Squad nói họ đã tấn công vào những máy tính điều khiển hệ thống trò chơi điện tử PlayStation của Sony và Xbox Live của Microsoft.

Những người nhận được quà Giáng Sinh là những bộ điều khiển này đã không thể nối mạng để chơi với những người dùng khác.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)