Trong tương lai có thể sẽ không còn những cảnh tập luyện như thế này.

Các nhà khoa học tại Đại học Ohio đang tiến hành nghiên cứu một dự án mang tính đột phá, cho phép con người chỉ cần ngồi không và nghĩ đến việc luyện tập cũng sẽ có tác dụng tương tự như việc bạn đang chạy bộ ngoài công viên hay đang nâng tạ trong phòng tập gym. Công nghệ mới này sẽ giúp những người lười vận động có thể luyện tập, tăng cơ hoặc giảm cân mà không cần phải làm bất cứ một việc gì.

Một nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí Neurophysiology trước đây cũng cho biết, bằng cách khiến bộ não tưởng tượng quá trình trình luyện tập và các cơ bắp đang hoạt động. Bạn có thể khiến bộ não phát ra tín hiệu tới các cơ bắp và khiến chúng tưởng rằng đang tham gia quá trình luyện tập thực sự. Bằng cách này các cơ bắp sẽ trải qua quá trình giống như đang hoạt động trong thực tế, giúp nó phát triển hơn ngay cả khi bạn đang nằm bất động.

Một thử nghiệm đã được tiến hành tại Đại học Ohio, trong đó các nhà khoa học chia ra hai nhóm người có sức khỏe bình thường và tham gia quá trình “tập thể dục trong trí tưởng tượng”. Họ được yêu cầu thực hiện quá trình tưởng tượng một buổi luyện tập trong phòng thí nghiệm 5 ngày một tuần và kéo dài 4 tuần.

Sau 4 tuần, nhóm người tham gia quá trình luyện tập tưởng tượng cho thấy sự kích thích của các cơ bắp và có sự phát triển nhất định, kết quả là giống như những người có tham gia tập gym trong cùng khoảng thời gian.

Ảnh
Tập luyện trong thế giới số có thể sẽ thành hiện thực.

Mặc dù trước đây, phương pháp luyện tập này cũng được nhiều vận động viên chuyên nghiệp áp dụng. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên một thử nghiệm được tiến hành và cho thấy kết quả được công nhận. Các nhà khoa học vẫn đang tiến hành những thử nghiệm mới, nhằm tìm ra phương pháp chống lão hóa cho cơ bắp.

Tuy nhiên đột phá mới này cũng vấp phải nhiều sự phản đối. Nhiều người cho rằng khi con người không cần luyện tập thể thao ngoài công viên hay trong phòng tập, mà chỉ cần ngồi trên những chiếc ghế để đốt calo và tăng cơ bắp, chúng ta sẽ không khác gì những cỗ máy.

Vậy bạn có muốn trong tương lai công nghệ này sẽ được áp dụng rộng rãi hay không?

Theo Genk. Nguồn Dailymail.




Bình luận

  • TTCN (0)