iPhone 6/6Plus

Giá: Từ 17,8 triệu đồng

Đã xuất hiện trên iPhone 5s, giờ đây cảm ứng vân tay được tích hợp trên phím Home là tính năng không thể thiếu được của các sản phẩm đến từ Apple và 6/6Plus cũng không là ngoại lệ. Bên cạnh khả năng bảo mật TouchID, với iOS 8, tính năng thanh toán điện tử NFC cũng được tích hợp qua cảm ứng này.

Về khâu thiết kế, cặp đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus có nhiều thay đổi so với các thế hệ trước. Đầu tiên là các chi tiết vuông vắn đã bị loại bỏ, thay vào đó các góc được bo tròn cùng phím nguồn chuyển sang cạnh máy thay vì trên đỉnh giúp người dùng dễ thao tác hơn và camera sau hơi lồi chứ không phẳng như trước. Hai chiếc iPhone mới không có khác biệt về thiết kế.

Với 2 sản phẩm mới, lần đầu tiên Apple phá bỏ giới hạn 4 inch cho màn hình trên smartphone của hãng. Trong khi iPhone 6 có kích thước màn hình lên tới 4,7 inch thì chiếc Plus được kéo dài ra tận 5,5 inch.

Độ phân giải màn hình cũng là điểm khác biệt giữa 2 chiếc điện thoại này, iPhone 6 ở mức 1334 x 750 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi còn Plus lên đến 1920 x 1080 pixel cùng mật độ điểm ảnh đạt 401 ppi.

Về phần cứng 2 chiếc máy này cũng tương tự nhau với bộ xử lí A8 tốc độ 1.4 GHz, chip đồ họa PowerVR GX6650, 1 GB RAM, camera chính 8 Mpx, camera phụ 1,2 Mpx, 3 phiên bản bộ nhớ lần lượt 16/64/128 GB cùng hệ điều hành mới iOS 8.

Samsung Galaxy S5

Giá: 10 triệu đồng

Cũng giống như dòng iPhone, cảm biến vây tay được tích hợp trực tiếp vào phím Home trên Galaxy S5, ngoài ra mặt sau của chiếc điện thoại này cũng được trang bị cảm biến đo nhịp tim. Bên cạnh tính năng bảo mật, phím Home trên smartphone của Samsung còn tương thích với chức năng thanh toán di động Paypal.

Trong khâu thiết kế, Galaxy S5 không có nhiều thay đổi so với Galaxy S4 khi vẫn giữ nguyên phím Home vật lí, vỏ nhựa và viền nhựa giả kim loại. Phần lưng máy được làm dưới dạng nhựa giả da giúp giảm độ bám vân tay và tăng khả năng chống bám bẩn. Ngoài ra chiếc smartphone này còn đạt chuẩn IP67, đảm bảo khả năng "sống sót" khoảng 30 phút khi bị ngâm trong nước.

Màn hình 5,1 inch của Galaxy S5 sử dụng công nghệ Super AMOLED với độ phân giải 1080 x 1920 pixel cùng mật độ điểm ảnh 432 ppi. Chất lượng hình ảnh hiển thị rất tốt, màu sắc chân thực xứng tầm với một smartphone cao cấp. Ngoài ra màn hình này còn có độ tương phản khá cao khiến việc sử dụng ngoài trời nắng rất dễ dàng.

Máy ảnh thực sự là điểm mạnh của Galaxy S5 với camera trước 16 Mpx sử dụng cảm biến ISOCELL với khả năng thu sáng và thể hiện màu sắc tốt hơn, hỗ trợ quay phim 4K, còn camera phụ có độ phân giải là 2.1 Mpx. Đặc biệt, khả năng lấy nét trên Galaxy S5 cực nhanh với tốc độ chỉ 0,3 giây.

Về phần cứng, Galaxy S5 có 2 phiên bản bộ xử lí, trong khi máy phân phối chính hãng tại Việt Nam sử dụng Exynos 8 nhân thì bản còn lại được tích hợp Qualcomm Snapdragon 801. Ngoài ra các thông số khác giống hệt nhau như RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng lên 128 GB qua thẻ nhớ ngoài cùng pin 2800 mAh.

Bên cạnh đó, hàng loạt các tính năng mới cũng được Samsung đưa vào sản phẩm của mình như phím Home bảo mật vân tay, cảm biến đo nhịp tim ... Hệ điều hành mặc định Android 4.4 KitKat với giao diện TouchWiz độc quyền cũng được bổ xung nhiều chế độ hữu ích như Kid Mode dành cho trẻ em, Ultra Power Saving Mode giúp tiết kiệm pin khi máy sắp hết pin ...

HTC One Max

Giá: 9 triệu đồng

Khác với những chiếc smartphone có cùng tính năng, nút cảm biến của One Max lại nằm trên lưng máy ngay dưới vị trí camera. Bên cạnh tính năng bảo mật, nút cảm ứng này còn giúp người dùng mở nhanh một ứng dụng nào đó bằng cách vuốt nhẹ ngón tay.

Không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với HTC One, Max vẫn khá thu hút người dùng từ các nhìn đầu tiên bằng lớp vỏ nhôm nguyên khối đầy sang trọng. Có thể nói đây là một trong những smartphone đẹp nhất trên thị trường hiện nay, đến cả những góc cạnh bo tròn cũng có mức độ hoàn thiện cao.

Màn hình của Max rộng 5,9 inch với độ phân giải fullHD 1080p. Với việc tích hợp công nghệ IPS cùng lớp kính cường lực Gorilla Glass, chất lượng hình ảnh cũng như độ bền màn hình của chiếc smartphone này đang thuộc vào dạng hàng đầu hiện nay.

Cấu hình của One Max cũng rất cao với bộ xử lí Snadragon 600 4 nhân tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB và chip đồ họa Adreno 320 cùng bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ.

Thiết bị được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.3 với giao diện Sense 5.5 cải tiến cũng như tích hợp bút cảm ứng Stylus tiện lợi. Ngoài ra máy còn có phiên bản hỗ trợ 2 sim 2 sóng.

Samsung Galaxy Note 4

Giá: 18 triệu đồng

Các cảm biến trên Galaxy Note 4 được bố trí tương tự như ở Galaxy S5, gồm vân tay tích hợp vào phím Home và đo nhịp tim ở phần lưng máy. Các tính năng của cảm ứng này cũng tương tự như trên smartphone được Samsung ra mắt trước đó.

Mặc dù không có nhiều điểm khác biệt trong thiết kế so với Note 3 nhưng Note 4 vẫn được đánh giá cao nhờ trang bị viền nhôm rất sang trọng và chắc chắn. Bên cạnh đó, phần lưng máy vẫn dùng chất liệu nhựa giả da rất bắt mắt, xứng tầm với thiết bị được liệt vào hàng siêu phẩm.

Note 4 còn ghi điểm với màn hình 5,7 inch có độ phân giải đạt chuẩn 2K lên tới mức 2560x1440 pixel. Ngoài ra, công nghệ màn hình Super AMOLED chất lượng cao của Samsung, chiếc smartphone này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm hình ảnh và video cao cấp hàng đầu hiện nay.

Cấu hình của Note 4 cũng thuộc vào diện "khủng" với bộ xử lí Qualcomm Snapdragon 805, tốc độ 2,7 GHz hoặc Samsung Exynos 5433 8 nhân tốc độ 1,9 GHz tùy vào thị trường cùng 3 GB RAM và bộ nhớ 32 GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Máy được trang bị camera 16 Mpx có khả năng chống rung quang học, bút S-Pen đầy tiện lợi cùng hệ điều hành Android 4.4 KitKat cài đặt sẵn.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)