Xiaomi, một startup mới nổi tại Trung Quốc, đang nổi lên như một "thế lực" mới, khi vươn lên trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 thế giới. Tuy nhiên, các sản phẩm của hãng này thường bị tố là ăn cắp thiết kế trên iPhone và iPad của Apple. Có vẻ chưa dừng lại ở đó, Xiaomi đang chuẩn bị "học theo" nốt thiết kế của MacBook Air cho chiếc laptop mà họ sắp ra mắt.

Những hình ảnh về chiếc laptop của Xiaomi bị rò rỉ cho thấy máy không khác so với MacBook Air là bao, từ thiết kế dạng giọt nước mỏng dần về phía trước, cho đến bàn phím kiểu chiclet. Các bộ phận như bản lề, camera, trackpad lại càng giống với laptop của Apple. Máy chỉ có vài điểm khác biệt so với MacBook Air là logo "Mi" của Xiaomi được đặt dưới phần màn hình, và nút nguồn có màu cam.

Theo nguồn tin rò rỉ, laptop của Xiaomi cũng sẽ dùng chip Intel (Haswell i7-4500u), RAM 16 GB, màn hình 15 inch độ phân giải full HD 1080p. Máy sẽ chạy hệ điều hành nguồn mở Linux nhưng đã được Xiaomi tùy biến, và có giá bán chưa đến 500 USD - rẻ hơn một nửa so với MacBook Air.

Xiaomi cũng vừa công bố đã thu hút thành công thêm 1,1 tỉ USD từ các nhà đầu tư, giúp hãng được định giá 45 tỉ USD. Con số này biến hãng trở thành startup có giá trị cao nhất trên thế giới, vượt qua cả ứng dụng đặt chỗ taxi Uber. Ngoài công bố trên, Xiaomi nói rằng họ sẽ ra mắt một chiếc smartphone cao cấp mới trong tháng 1/2015 tới.

Một số hình ảnh laptop Xiaomi bị rò rỉ:

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)