The Interview hiện là bộ phim có lượt tải về bất hợp pháp cao nhất từ trước đến nay - Ảnh: AFP.

Theo Phone Arena ngày 29/12, hãng bảo mật Trend Micro cho biết hãng này vừa phát hiện một số tin tặc lập đường liên kết giả mạo giới thiệu "bản đẹp của The Interview". Khi bấm vào liên kết này, lại xuất hiện một trang web khác yêu cầu người dùng khai báo thông tin cá nhân mới tải được bộ phim.

Thậm chí, ngay cả ngay khai báo thông tin cá nhân xong, tập tin người dùng nhận được cũng không phải là bộ phim The Interview.

Trước đó, theo ghi nhận từ trang Torrent Freak, ước tính chỉ sau 2 ngày, bộ phim The Interview có khoảng 1,5 triệu lượt tải về bất hợp pháp. Đây cũng là bộ phim có lượng tải về cao nhất từ trước đến nay thông qua những kênh chia sẻ bất hợp pháp trên mạng.

Trong một diễn biến mới nhất, trang Neowin ngày 30/12 dẫn nguồn lại từ hãng bảo mật McAfee cho biết McAfee cũng vừa phát hiện được một ứng dụng giả mạo chạy trên Android để "xem bộ phim The Interview hoàn toàn miễn phí".

Ảnh
Giao diện của một ứng dụng giả mạo phát phim The Interview trên Android - Ảnh: chụp màn hình.

Sau khi cài đặt phần mềm này vào máy và bấm mở để xem phim, phần mềm sẽ yêu cầu máy Android tải về một tập tin để xem, nhưng thực chất tập tin này là một Trojan có tên gọi Android / Badaccents, có khả năng lấy cắp thông tin cá nhân của người dùng, thẻ tín dụng, giao dịch trực tuyến,....

Các chuyên gia bảo mật cho biết để phòng tránh người dùng không nên tải phim từ những nguồn chia sẻ bất hợp pháp trên mạng, không nên tải những phần mềm lạ vào smartphone.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)