Ủy ban Truyền thông quốc gia Đài Loan (NCC) kết luận tất cả 12 thương hiệu điện thoại, trong đó có Apple, Samsung, LG, Sony, bị điều tra không vi phạm luật bảo vệ dữ liệu. Dù vậy, James Lou, quan chức tham gia vào quá trình thử nghiệm, cho biết ủy ban yêu cầu các hãng sản xuất di động đảm bảo truyền tải dữ liệu an toàn hơn.

Các công ty smartphone Trung Quốc như Xiaomi, Huawei, ZTE cũng là đối tượng của cuộc điều tra. Điều này một lần nữa cho thấy các hãng công nghệ Trung Quốc luôn là tâm điểm cần xem xét kĩ lưỡng do chính phủ nước ngoài lo ngại nguy cơ an ninh mạng từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Xiaomi, công ty tư nhân sở hữu smartphone giá rẻ nổi tiếng châu Á, từng bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của người dùng. Tháng 8/2014, Xiaomi phải xin lỗi và thay đổi tính năng mặc định sau khi hãng bảo mật Phần Lan tố thu thập dữ liệu danh bạ mà không được sự cho phép của khách hàng.

Tháng 9/2014, chính phủ Đài Loan bắt đầu tiến hành kiểm tra độc lập đối với điện thoại Xiaomi sau khi báo chí địa phương đưa tin một số mẫu máy tự động gửi dữ liệu về máy chủ công ty đặt tại Trung Quốc.

Sau đó, quy mô điều tra được mở rộng, bao gồm cả những nhà sản xuất nội địa và phương tây. NCC kết luận điện thoại của HTC, Asus, Far EasTone Telecommunications, Taiwan Mobile, InFocus, “trắng án”.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)