Sắp có smartphone Android mang thương hiệu Vaio.

Vaio, một công ty độc lập với Sony chuyên sản xuất máy tính xách tay cùng thương hiệu Vaio vừa bất ngờ tuyên bố từ năm 2015 sẽ chính thức tham gia thị trường smartphone.

Theo tờ Nikkei, các dòng smartphone Vaio sẽ được tiếp thị và đến tay người tiêu dùng Nhật Bản thông qua các kênh bán hàng của nhà mạng Japan Communications.

Mặc dù thời điểm chính thức mà Vaio sẽ tung ra chiếc smartphone đầu tiên của mình vẫn còn là một ẩn số nhưng theo phỏng đoán của giới công nghệ thì nhiều khả năng mẫu smartphone mới của Vaio sẽ sớm trình làng ngay trong tuần đầu tiên của tháng 1/2015, hay cụ thể là cùng thời điểm diễn ra triển lãm CES 2015.

Cũng theo dự đoán, mẫu smartphone đầu tiên của Vaio nhiều khả năng sẽ trang bị màn hình 5 inch và chạy HĐH Android. Mẫu smartphone bí mật của Vaio cũng được úp mở rằng sẽ cài đặt sẵn các ứng dụng riêng biệt giúp quản lí email, cuộc gọi thoại/video, tin nhắn.

Cũng theo Slashgear tường thuật, Vaio đang rất tham vọng sẽ sớm chiếm một phần trong miếng bánh thị phần smartphone bằng một sản phẩm có thiết kế đẹp và hoàn toàn khác biệt nhưng vẫn có giá bán hợp lí.

Được biết hồi tháng 2/2014, Sony đã chính thức bán đi bộ phận kinh doanh máy tính xách tay Vaio của mình và từ bỏ thị trường máy tính cá nhân nhằm giúp hãng kéo lại đà tuột dốc về lợi nhuận. Sau khoảng thời gian gần 5 tháng thỏa thuận với cho quỹ đầu tư Japan Industrial Partners (JIP - Nhật Bản), thương vụ này đã chính thức khép lại hồi tháng 7/2014 vừa qua.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)