Công nghệ 4G LTE cho tốc độ cao gấp hàng chục lần so với 3G.

Theo thông tin từ MK Smart, trong tháng 12/2014, vượt qua nhiều nhà cung cấp, sản phẩm SIM 4G LTE của doanh nghiệp này đã chính thức được Lào Telecom (một trong hai nhà mạng lớn nhất thị trường Lào) lựa chọn để sử dụng cho việc phát triển công nghệ 4G LTE.

Không tiết lộ số lượng cụ thể, ông Nguyễn Hải Hà, Tổng Giám đốc MK Smart cho hay MK phát triển sản phẩm SIM 4G LTE từ đầu năm 2014 và đến Q3/2014 đã hoàn thiện, được đối tác Lào Telecom lựa chọn.

Tại Đông Nam Á, đây là quốc gia thứ 2 thử nghiệm thành công 4G LTE và Lào Telecom là nhà mạng đầu tiên triển khai. Đây cũng là thị trường MK Smart đã có nhiều năm cung cấp thẻ SIM, thẻ ngân hàng.

4G LTE đang được triển khai tại nhiều quốc gia tiên tiến. Công nghệ này cho tốc độ nhanh hơn mạng 3G hàng chục lần, thậm chí có thể thay thế các đường truyền Internet cố định (kể cả cáp quang) với tốc độ không thua kém, vùng phủ sóng rộng lớn hơn và tính di động cao.

Theo ông Nguyễn Hải Hà, thị trường Việt Nam cũng đang hứa hẹn nhiều tiềm năng để 4G LTE phát triển. Đây chính là lời giải cho bài toán kết nối trước sự bùng nổ các dịch vụ cần truy cập Internet di động tức thời, ổn định như thanh toán qua di động, truyền hình online, hội nghị video, game online, tương tác với Smarthome, điều khiển thiết bị từ xa qua smartphone… Thực tế này cũng giúp cho các doanh nghiệp viễn thông có thể phát triển thêm nhiều dịch vụ mới trên nền Internet di động để mở rộng nguồn thu.

Bên cạnh đó, việc các hãng điện thoại gần đây liên tiếp tung ra nhiều mẫu smartphone giá rẻ tích hợp công nghệ LTE cũng đang là một trong những điều kiện thuận lợi để 4G LTE sẵn sàng phát triển rộng tại Việt Nam.

“Với năng lực có thể đáp ứng cho các doanh nghiệp viễn thông nước ngoài, sản phẩm SIM 4G LTE của MK Smart hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của nhà mạng trong nước với giá cạnh tranh, chất lượng đảm bảo”, ông Nguyễn Hải Hà nói.

MK Smart hiện là công ty công nghệ thẻ thông minh duy nhất tại khu vực Đông Dương và là một trong số ít nhà máy trên thế giới được cấp chứng chỉ S.A.S của GSMA (Hiệp hội viễn thông quốc tế), các sản phẩm SIM theo tiêu chuẩn quốc tế của doanh nghiệp này đang được cung cấp cho nhiều doanh nghiệp viễn thông cả trong và ngoài nước.

Doanh nghiệp này đang cung cấp ra thị trường SIM “3 trong 1” (có sẵn các đường cắt khác nhau tương đương với kích thước của mini SIM, microSIM hoặc nanoSIM), sản phẩm MK SmartCard PKI được sử dụng trong việc xác thực thực thanh toán, kí các giao dịch điện tử (cho dịch vụ chứng thực chữ kí số CA), hay dùng để mã hóa và giải mã các tài liệu…, cho phép thay thế các USB Token có giá thành cao.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)