Samsung mới đây vừa chính thức ra mắt laptop Ativ Book 9 phiên bản 2015, một chiếc ultrabook nhằm cạnh tranh với Macbook Air của Apple. Ativ Book 9 2015 dùng màn hình 12,2 inch cho độ phân giải lên tới 2560 x 1600 pixel, cao hơn rất nhiều so với MacBook Air. Màn hình của máy cũng rất sáng, với độ sáng tối đa đạt 700 nits, giúp việc sử dụng máy khi ở ngoài trời sáng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thời lượng pin của sản phẩm được Samsung quảng cáo là 10,5 tiếng.

Ngoài các điểm trên, Ativ Book 9 2015 vẫn giữ lại những điểm tương tự như các laptop gần đây của hãng. Máy dùng chất liệu nhôm; có trackpad và bàn phím tốt. Samsung nói rằng bàn phím của máy đã được cải tiến nhờ thiết kế cắt khấc (scalloped) giúp thân thiện với ngón tay người dùng.

Book 9 2015 sử dụng chip Broadwell Core M. Đây là con chip tiết kiệm điện của Intel, do đó hiệu năng của nó không thể cao như các dòng chip khác, như chip trên Razer Blade hay MacBook Pro. Tất nhiên với các tác vụ cơ bản như lướt web, check mail, thì ultrabook của Samsung vẫn đảm nhiệm tốt. Ngoài ra, cũng nhờ con chip này mà Book 9 mới không cần tới quạt làm mát. Một điểm cộng khác cho laptop của Samsung là công nghệ âm thanh hàng hiệu Wolfson, hỗ trợ định dạng FLAC nhằm thỏa mãn giới audiophile.

Samsung cũng chú trọng khả năng bảo mật cho laptop của mình. Book 9 cho phép ẩn các ứng dụng bằng cách nhấn Fn10 để chọn; cho phép khóa microphone và camera để phòng tránh nguy cơ các thành phần này bị kẻ xấu nghe lén. Ativ Book 9 2015 có giá khởi điểm 1.199 USD với cấu hình RAM 4 GG, ổ SSD 128 GB. Bỏ ra 1.399 USD và bạn có thể nâng cấp lên phiên bản RAM 8 GB, SSD 256 GB. Máy sẽ được bán trong quý I năm 2015.

Theo ICTnews. Nguồn Gizmodo.




Bình luận

  • TTCN (0)