Theo trang web ZDNet, nội bộ Microsoft đã tranh luận rất nhiều về việc dựa dẫm vào Android nhằm làm đa dạng ứng dụng trên Windows Phone, cho đến nay vẫn chưa nhiều thông tin được tiết lộ về quyết định cuối cùng nhưng theo một nguồn tin thân cận, Microsoft vẫn xem việc hợp tác với Android là một tùy chọn khi ra mắt Windows 10 vào năm 2015.

Kể từ khi mua lại Nokia, Microsoft vẫn không ngừng tìm cách thu hẹp khoảng cách với các đối thủ Google và Android. Windows 10 đã được phát triển để hoàn thành mục tiêu trên bằng lời hứa dành cho các nhà phát triển rằng ứng dụng của họ sẽ được chạy trên cả ba nền tảng là PC, smartphone và máy tính bảng chạy Windows.

Điều này đã được giới chuyên gia công nghệ đáng giá là một hành động đúng của Microsoft tuy nhiên nhiều khả năng mục tiêu rút ngắn khoảng cách về ứng dụng sẽ không đạt được kì vọng. Theo đó, người ta lo ngại rằng các ứng dụng chạy trên máy tính PC đòi hỏi nhiều tài nguyên hơn rất nhiều so với các dòng smartphone hiện đại. Chính vì thế, việc bắt tay với Android mới được đề xuất dù rằng Microsoft chẳng mặn mà gì với việc này.

Nhưng thực tế dù Microsoft có chấp nhận các ứng dụng Android chạy trên Windows 10 thì rắc rối với các lập trình viên của hãng vẫn chưa dừng lại. Các nhà phát triển độc lập vẫn cần một thời gian để xác định Windows 10 liệu có kiếm tiền hấp dẫn hơn hai nền tảng Android và iOS hay không.

Về phần mình, bên cạnh đề xuất hợp tác với Android, Microsoft đang thúc đội ngũ DX (Developer Experience) phải tạo ra một kế hoạch hấp dẫn thu hút các nhà phát triển độc lập thành công, song song đó là “dụ dỗ” các nhóm khởi nghiệp trẻ, tuyển dụng sinh viên tham gia vào phát triển hệ sinh thái ứng dụng cho Windows 10.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)