Động thái mới này được xem là tiếp nối sau khi Twitter chuyển đổi giao diện, đẩy mạnh tương tác người dùng như dạng thức đang có của Facebook, để thu hút thêm lượng người tham gia.

Giới công nghệ nhìn nhận động thái này cho thấy Twitter đang cố vượt lên, giành lấy thị phần mạng xã hội đang nằm trong tay 2 “gã khổng lồ” Facebook và YouTube.

Việc hỗ trợ video của Twitter theo đó sẽ giúp người dùng dễ dàng đăng tải và chia sẻ các video lên mạng này. Các video phải có độ dài tối đa 10 phút, định dạng mp4 và mov, tỉ lệ 16:9, hình đại diện dạng png và jpg. Tuy nhiên, người dùng phải biên tập chỉnh sửa video trước khi tải lên bởi Twitter chưa hỗ trợ về biên tập trực tuyến.

Twitter xác nhận việc cạnh tranh với YouTube thông qua yêu cầu người dùng chỉ sử dụng dịch vụ lưu trữ của mạng này, và thông báo: “Một video đã được đăng tải trên YouTube cũng có thể được đăng tải trên Twitter. Tuy nhiên bạn không thể sử dụng lại đường dẫn YouTube của video này trên trình phát video Twitter”.

Với Facebook, Twitter cũng thể hiện tinh thần cạnh tranh tương tự, hỗ trợ các tài khoản Facebook chuyển hướng sang mạng xã hội này.

Nhiều người dùng Việt Nam cho biết họ sẵn sàng kết nối thêm với Twitter vì cộng đồng này rất phát triển ở các nước nói tiếng Anh, nhưng do chưa có giao diện tiếng Việt nên sự tham gia của người Việt còn hạn chế.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)