Giao diện webste nhái haivl. Ảnh chụp màn hình

Thông cáo này khẳng định, sau khi dừng hoạt động theo Quyết định số 163/QĐ-PTTH&TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và truyền thông (về việc thu hồi giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 27/GXN-TTĐT ngày 22/3/2013 do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử cấp cho Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam), website haivl.com chính thức hoạt động trở lại với tên miền mới Haivainoi.***. Đơn vị chủ quản là Appvl Inc có trụ sở tại 1988 Rosecrans Ave, Suite 210 El Segundo, CA 90245. USA.

Thông cáo này thông tin rằng: “Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng cho biết, tương tự như trang Haivl.com trước đây, các website “nhái” Haivl thường yêu cầu người dùng truy cập bằng tài khoản Facebook. Và khi người dùng đăng nhập, các website giả danh Haivl sẽ đánh cắp tài khoản và mật khẩu người dùng. Thông tin ông Ngô Tuấn Anh cung cấp là hoàn toàn võ đoán, thiếu cơ sở. Thực tế, việc cho người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook được rất nhiều trang web sử dụng nhằm tăng tính tiện dụng cho người dùng. Có thể kể đến rất nhiều trang web tại Việt Nam và trên thế giới sử dụng hình thức đăng nhập này: Pinterest, Twitter... Người dùng đăng nhập vào website dựa trên API được Facebook cấp cho website đó nên hoàn toàn không có chuyện lừa đảo, đánh cắp được thông tin người dùng”.

“Chúng tôi sẽ làm việc với BKAV và cá nhân ông Ngô Tuấn Anh để làm rõ phát ngôn của ông Ngô Tuấn Anh về vấn đề này, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của website Haivainoi.***”, thông cáo này thông tin tiếp.

Tối ngày 4/1/2015, trên website Haivl.com vẫn hiển thị thông tin cảnh báo người dùng với nội dung: “Haivl tạm dừng hoạt động… Mọi trang khác có nội dung, hình thức tương tự haivl đều không phải của Haivl và không có bất kì mối liên hệ nào với Haivl. Các bạn hãy cẩn thận khi truy cập những trang web này, đề phòng bị lợi dụng hoặc máy tính bị nhiễm vi rút”.

Trước đó, trong một thông báo phát ra hôm 3/12/2014, Công ty An ninh mạng Bkav cho biết, thời gian gần đây xuất hiện một số trang web có giao diện, nội dung giống Haivl, thậm chí còn tuyên bố là website mới của Haivl được lấy tên miền khác. Tuy nhiên, theo nhận định từ phía Công ty Bkav, đây rất có thể là những trang web giả mạo với mục đích kiếm lợi và ăn cắp thông tin đăng nhập của người dùng.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng Bkav cho biết, tương tự như trang Haivl.com trước đây, các website “nhái” Haivl thường yêu cầu người dùng truy nhập bằng tài khoản Facebook. Và khi người dùng đăng nhập, các website giả danh Haivl sẽ đánh cắp tài khoản và mật khẩu của người dùng.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)