Tuyến cáp quang biển AAG đã bị đứt vào lúc 8 giờ 4 phút sáng 5/1. Vị trí tuyến cáp quang biển bị đứt được xác định ban đầu là nằm ở phân đoạn S1H, đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu.

Trong thời gian đứt cáp, việc truy cập vào các trang nước ngoài sẽ bị ảnh hưởng nhưng các trang trong nước vẫn chạy bình thường.

Viettel cho biết để khắc phục sự cố này, Viettel đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA), cáp quang đất liền đi ChinaTelecom và ChinaUnicom để đảm bảo duy trì kết nối bình thường cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Viettel cũng sẽ tăng thêm 80 Gbps (tuyến đi Hồng Kông, Singapore) để đảm bảo nhu cầu truy nhập tăng cao của khách hàng vào đầu năm và tránh nghẽn mạng vào giờ cao điểm‎, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10/1/2015. Điều này sẽ giúp cho các khách hàng đang sử dụng Viettel không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG.

Hiện nay, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG có dung lượng truyền tải lớn nhất, các tuyến SE-ME-WE-3, TVH có dung lượng thấp và đã được sử dụng 10 - 15 năm nay. Tuyến cáp IA mới được xây dựng và dung lượng không bằng AAG.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)