Theo rò rỉ, Spartan sẽ có ngoại hình và thiết kế "tương tự như Chrome và Firefox", cách hoạt động nhẹ nhàng hơn, hỗ trợ cài các phần mở rộng (extension) nhưng vẫn tiếp tục sử dụng bộ nguồn dựng trang Trident cũng như bộ nguồn JavaScript Chakra giống Internet Explorer. Ảnh rò rỉ hôm nay càng cùng cố thêm điều đó khi cho thấy một giao diện duyệt web rất đơn giản, các nút lớn và trực quan.

Nguồn tin chia sẻ thêm rằng dự án Spartan bắt đầu khởi động từ tháng 9 năm nay và đã có 3 đợt tái thiết kế giao diện tính đến hôm Giáng Sinh vừa rồi. Ảnh chụp mà bạn thấy ở trên là giao diện của đợt thứ 2, tức vào khoảng tháng 11 năm ngoái.

Tất nhiên khi ra mắt chính thức, những gì chúng ta thấy có thể sẽ khác với ảnh rò rỉ khá nhiều. Nguồn tin cũng cho biết Microsoft vẫn còn nhiều tính năng mới sẽ được thêm vào Spartan nhằm cải tiến trải nghiệm duyệt web. Chẳng hạn người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để tương tác với phần mềm, ví dụ như "đặt trang này làm trang chủ của tôi" hoặc "đi đến Facebook.com".

Ngoài ra, Spartan còn cho phép "chạy nhiều trình duyệt khác nhau bên trong nó". Bạn chỉ cần nhấn một nút và trình duyệt sẽ tự động chia thành 4 cửa sổ nhỏ, mỗi cửa sổ sẽ ứng với cách hiển thị website của một trình duyệt khác đang được cài trên máy tính (Firefox, Chrome, Safari...).

Chúng ta cũng cần lưu ý rằng "Spartan" chỉ là tên mã, còn tên thương mại của sản phẩm này hiện vẫn chưa biết là gì.

Theo Tinh Tế. Nguồn Bgr.




Bình luận

  • TTCN (0)