Từ ngày 1/8/2008, MobiFone áp dụng thời gian lưu giữ số là 62 ngày cho các thuê bao của mạng so với thời gian cũ trước đây là 92 ngày.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT-TT, kể từ ngày 1/8/2008, MobiFone sẽ áp dụng quy định mới về thời hạn giữ số cho các thuê bao khóa hai chiều.

Theo đó, thời gian lưu giữ số của thuê bao trên hệ thống sau khi khóa hai (02) chiều là 62 ngày. Đối với các thuê bao (trả trước và trả sau) bị chặn hai chiều sau thời gian 0 giờ ngày 01 tháng 08 năm 2008 thời gian lưu giữ số trên hệ thống là 62 ngày. Tất cả các thuê bao bị chặn hai chiều trước thời gian 0 giờ ngày 01 tháng 08 năm 2008 áp dụng theo quy định cũ được giữ số thuê bao 92 ngày.

Trong thời gian giữ số này, thuê bao sẽ được kích hoạt và sử dụng lại bất kỳ khi nào khách hàng có nhu cầu với các thao tác rất đơn giản như nạp thêm tài khoản đối với thuê bao trả trước và đăng ký mở thông tin đối với thuê bao trả sau.

Như vậy, để tránh tình trạng giảm kho số và giảm thuê bao ảo, bộ TT&TT đang cố gắng thông qua hai biện pháp hướng tích cực tới các nhà cung cấp dịch vụ di động và người dùng là giảm khuyến mãi với SIM kích hoạt mới và giảm thời gian lưu trữ số của thuê bao khi chặn hai chiều. Tuy nhiên, hiện tại phương án này vẫn tỏ ra không hiệu quả vì các mạng vẫn tránh được thông qua tăng mệnh giá SIM và tặng khuyến mãi 100%.  Hiện nay, công tác chăm sóc cho thuê bao đang hoạt động vẫn bị các mạng ít quan tâm để giữ thuê bao cũ. Hy vọng, trong những lần khuyến mãi tiếp theo đây, thuê bao đang hoạt động sẽ được nhà cung cấp dịch vụ di động quan tâm hơn nữa thông qua hình thức tăng phần trăm giá trị thẻ cào khi nạp vào tài khoản.

PLMĐ  



Bình luận

  • TTCN (0)