Hình ảnh đầu tiên về mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501 dưới biển

Hi vọng tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay QZ8501 lại càng được "đong đầy" sau khi các thợ lặn và tàu ngầm không người lái đã tìm thấy phần đuôi của chiếc máy bay mất tích trên vùng biển Java.

“Dù thời tiết nhiều mây, mưa, sóng cao kết hợp với dòng hải lưu chảy mạnh và tầm nhìn hạn chế đang làm ảnh hưởng đến công việc nhưng đội tìm kiếm đã chụp được bức ảnh ghi hình mảnh vỡ của chiếc máy bay sau khi tàu tuần tra của Indonesia phát hiện ra nó”, tờ The Guardian dẫn lời ông Henry Bambang Soelistyo, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia.

Một hình ảnh cho thấy một phần của hình chữ “A”, trong logo AirAsia trên thân máy bay. Đây được coi là phát hiện đặc biệt quan trọng vì dữ liệu ghi âm giọng nói và buồng lái trong hộp đen nằm ở phần đuôi máy bay.

Trước đó, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện các phần khác của máy bay như ghế ngồi và một cánh cửa thoát hiểm.

Ảnh
Một phần của chiếc máy bay QZ8501 do thợ lặn chụp lại

“Ngày hôm nay chúng tôi đã tìm được phần quan trọng của máy bay. Tôi có thể chắc chắn đó là phần đuôi của máy bay với logo của hãng AirAsia trên đó”, ông Soelistyo nói.

Cho đến nay hơn 40 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy. Tuy nhiên, thời gian đang vô cùng gấp rút.

“Sau 2 tuần, hầu hết thi thể đã chìm và có dấu hiệu phân hủy nghiêm trọng”, ông Anton Castilani người đứng đầu đơn vị nhận dạng nạn nhân cho biết.

Các nhà chức trách vẫn hi vọng hơn 120 thi thể nạn nhân còn lại sẽ được tìm thấy.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)