Theo SlashGear, thông tin LG có kế hoạch ra mắt một chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) chạy nền tảng WebOS thay vì Android Wear từng xuất hiện hồi tháng 10/2014, tuy nhiên khi đó danh tính của nền tảng ấy vẫn là ẩn số.

Mới đây nhất, tại triển lãm CES 2015, Nhật báo phố Wall dẫn lời một nguồn tin hành lang vốn được cho là thân cận với hãng điện tử Hàn Quốc khẳng định LG có kế hoạch ra mắt một thế hệsmartwatch hoàn toàn mới chạy hệ điều hành nguồn mở Firefox OS vào thời điểm đầu năm 2016.

"Chúng tôi đang chậm rãi cố gắng xây dựng một hệ sinh thái xung quanh các lĩnh vực mà chúng tôi có thể có nhiều sự kiểm soát hơn", tờ Nhật báo phố Wall dẫn lời nguồn tin nói trên cho biết.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng LG cũng sẽ trình làng một mẫu smartwatch có khả năng gọi điện mà không cần kết nối với smartphone. Tuy nhiên, mẫu smartwatch gọi điện mới này sẽ chạy hệ điều hành nào, Android Wear hay Firefox OS, thì vẫn chưa được các nguồn tin của Nhật báo phố Wall tiết lộ.

Trước đó, Business Korea xác nhận hồi đầu tháng 12 năm ngoái và được giới công nghệ tạm đặt tên là G Watch R2. Sản phẩm thậm chí còn được dự báo sẽ tích hợp kết nối "thời thượng 4G LTE" và có kiểu dáng chẳng mấy khác biệt so với phiên bản G Watch R mà LG đang bán trên thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên, một trong số các nguồn tin này quả quyết rằng Android Wear của Google sẽ vẫn là nền tảng chính xuất hiện trên các thiết bị đeo của LG chí ít là trong vòng 1 năm nữa.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)