Hai trong ba nhóm công nghiệp muốn thiết lập một chuẩn về sạc không dây cho thiết bị di động đã đồng ý kết hợp với nhau để mau chóng thông qua chuẩn sạc mới.

Công nghệ sạc không dây được cộng đồng công nghệ quan tâm và đã tạo ra làn sóng trong các nhà sản xuất thiết bị khi mà các hãng này cố gắng đưa ra nhiều giải pháp sạc thiết bị tiện lợi hơn, dễ sử dụng hơn mà không phải yêu cầu người dùng mang theo nhiều dây cáp khi đi ra ngoài.

Hai nhóm công nghiệp nói trên gồm A4WP (Alliance for Wireless Power) gồm hơn 140 công ty, trong đó có Intel và Samsung Electrics; và PMA (Power Matters Alliance) gồm 70 thành viên, có AT&T và Starbucks. Cả hai đồng ý kết hợp với nhau vào giữa năm 2015 và sẽ lấy một tên chung (chưa được đặt tên) để "đẩy nhanh quá trình triển khai công nghệ sạc không dây trên toàn cầu."

Cả hai tổ chức trên hồi tháng 2 năm ngoái cũng đã đồng ý đưa các chuẩn điện không dây tương thích tốt lẫn nhau trên toàn cầu.

PMA đã phát triển được công nghệ sạc không dây cảm điện, đã được triển khai trong các cửa hàng của Starbucks và McDonald. Trong khi đó, A4WP tập trung vào công nghệ sạc không dây dùng cộng hưởng từ bằng một chương trình chứng nhận sản phẩm toàn cầu dưới thương hiệu Rezence. A4WP đã từng công bố một tấm sạc lớn, có khả năng sạc đồng thời nhiều thiết bị.

Hai nhóm này kết hợp lại với nhau sẽ mang lại cho người dùng 2 chọn lựa sạc không dây của họ, và sẽ không nổ ra một cuộc chiến cạnh tranh công nghệ như trước đây nhiều người từng nghĩ.

Cũng hồi tháng 2 năm ngoái, hai nhóm này từng đề xuất A4WP sẽ chấp nhận đặc tả điện cảm của PMA như là một chọn lựa hỗ trợ cho công nghệ cộng hưởng từ đa chế độ. Trong khi đó, PMA đồng ý chấp nhận đặc tả A4WP Rezence là đặc tả sạc cộng hưởng từ cho cả bộ thu và phát trong hai chế độ sạc, một và nhiều thiết bị.

Cả hai nhóm công nghiệp này lại phải cạnh tranh gay gắt với nhóm Wireless Power Consortium, gồm 217 thành viên, trong đó có Philips, Qualcomm và Nokia với chuẩn sạc không dây Qi. Vài công ty như Microsoft, Qualcomm và Samsung là thành viên của nhiều hơn 1 nhóm, rõ ràng là họ muốn chắc chắn mình không bị sẩy chân cho dù công nghệ sạc không dây nào sau này chiếm ưu thế trên thị trường.

Được biết, Microsoft mới gia nhập PMA hồi tháng 4 năm ngoái.

Trong một lá thư có chữ kí của A4WP và PMA, ban lãnh đạo của hai nhóm công nghiệp này sẽ kết hợp lại với nhau và sẽ gồm những thành viên tên tuổi như AT&T, Broadcom, Duracell, Flextronics, Gill Electronics, Integrated Device Technologies (IDT), Intel, Powermat, Qualcomm, Samsung, Samsung Electro-Mechanics, Starbucks và WiTricity.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)