Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn số 6898 đề nghị Sở GTVT Hà Nội và Sở GTVT TP HCM chuẩn bị hệ thống trang thiết bị máy móc, đường truyền và nhân lực để tập huấn, chuyển giao và cài đặt phần mềm dịch vụ về đổi GPLX vào trung tuần tháng 1, tiến tới triển khai thí điểm vào tháng 2.

Trao đổi với VietNamplus, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau 1 tháng (từ 5/12/2014-5/1/2015) thực hiện thí điểm đổi giấy phép lái xe qua mạng tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đã có 628 hồ sơ đăng ký và 418 giấy phép lái xe được đổi thành công.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, qua thực hiện thí điểm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá cơ bản là thành công, mọi người tham gia đổi giấy phép lái xe qua mạng cho biết đều rất phấn khởi và ủng hộ.

Trên cơ sở này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn số 6898 đề nghị Sở GTVT Hà Nội và Sở GTVT TP.HCM chuẩn bị hệ thống trang thiết bị máy móc, đường truyền và nhân lực để tập huấn, chuyển giao và cài đặt phần mềm dịch vụ về đổi giấy phép lái xe vào trung tuần tháng Một, tiến tới triển khai thí điểm vào tháng Hai.

Dự kiến sau thời gian trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục tập huấn và chuyển giao hệ thống phần mềm cho các Sở Giao thông Vận tải còn lại để kịp thời đưa dịch vụ đổi giấy phép lái xe trên toàn quốc vào quý 2/2015.

Trước đó, Báo Đầu tư điện tử đưa tin, từ 1/12, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ thí điểm cấp đổi GPLX qua mạng. Người dân có nhu cầu chỉ mất khoảng 2 giờ để hoàn thiện thủ tục.

Tổng cục Đường bộ cho biết, thủ tục cấp, đổi GPLX điện tử chỉ cần khai báo thông tin theo biểu mẫu quy định tại Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT như: tên tuổi, nơi cư trú, số CMND, số GPLX, xác nhận có giấy khám sức khỏe đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, người khai hồ sơ cung cấp số điện thoại di động và thư điện tử (email) để cơ quan cấp đổi liên lạc. Sau khi đã điền hết thông tin, hệ thống sẽ xác nhận hồ sơ có đầy đủ hay không.

Nếu được xác nhận, người dân sẽ được cấp một mã số tương tự như “code” vé máy bay hay tàu hỏa để đặt lịch hẹn. Khi đến hoàn thiện hồ sơ, người dân sẽ nộp hồ sơ gốc theo quy định để cán bộ nghiệp vụ đối chiếu. Nếu đầy đủ theo đăng ký trên hệ thống, không có gì sai sót, cơ sở cấp đổi sẽ chuyển sang duyệt in và chỉ mất từ 1 - 2 giờ là có thể nhận GPLX mới.

Theo Giadinhonline.




Bình luận

  • TTCN (0)