CEO Infosys - ông Vishal Sikka đang tìm cách giữ chân nhân viên. Ảnh: Financial Express.

Theo Economic Times, Infosys vừa thưởng 3.000 chiếc iPhone 6 cho các nhân viên làm việc "cực kì xuất sắc" trong công ty. Hãng gọi đây là "phần thưởng cho kì nghỉ lễ".

"Tôi biết có 2 người khác cũng được iPhone, và họ đều rất ngạc nhiên. Chúng tôi biết công ty có chính sách thưởng cho nhân viên xuất sắc, nhưng không có thông báo chính thức và cũng chẳng rõ có những ai trong danh sách nữa", một nhân viên được nhận quà cho biết.

Infosys đang phải vật lộn với tình trạng nghỉ việc cao trong năm qua, thậm chí trên 20% hồi quý III năm ngoái. Tuy nhiên, Giám đốc Tác nghiệp (COO) - Pravin Rao dự đoán tỉ lệ này tại bộ phận Công nghệ thông tin sẽ giảm xuống còn 13-15% đến giữa năm nay.

CEO công ty - Vishal Sikka đã phải áp dụng rất nhiều cách để tăng tính gắn bó của nhân viên với công ty. Từ tháng 10 năm ngoái, ông nới lỏng quy định về phục trang, chỉ yêu cầu nhân viên nam đeo cà vạt mỗi tuần một lần. Ông cũng cho phép nhân viên mới vào được truy cập Internet ngay lập tức, giảm các quy trình hành chính nội bộ và tăng ngân sách thưởng cho nhân viên.

Tặng iPhone được coi là bước tiếp theo trong việc tăng thưởng để nâng cao tinh thần nhân viên. "Tôi không nhớ có ai từng nhận thưởng kiểu này trong công ty hay chưa. Nhưng hi vọng đây không phải lần duy nhất và nó sẽ khuyến khích mọi người làm việc tốt hơn", một nhân viên lâu năm tại đây cho biết.

Infosys là hãng công nghệ lớn thứ 3 tại Ấn Độ về doanh thu, cung cấp dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, công nghệ thông tin, thiết kế phần mềm và thuê ngoài (outsource). Tổng số nhân viên của hãng hiện là gần 170.000 người.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)