Bức ảnh giúp nạn nhân được giải cứu.

Ryan Pritchard, 41 tuổi, đang leo núi vào chiều Chủ nhật cùng hai con trai, Jake, 11 tuổi và Devon, 18 tuổi, tại khu vực gần hồ Barryessa (Mỹ) thì đạp phải đá trơn, rơi xuống và mắc kẹt trên một cái cây cách mỏm đá 45m.

Trong khi Devon quay lại xe để lấy dụng cụ, cậu em Jake men theo vách đá và lấy điện thoại của bố gọi 911 đến đội tìm kiếm cứu nạn cao tốc California. Tuy nhiên, cuộc gọi bị mất tín hiệu trước khi cậu có thể cung cấp vị trí chính xác và mọi nỗ lực gọi lại sau đó đều thất bại.

Theo nhà chức trách, đội tìm kiếm ghi nhận thông tin và bắt đầu xác định vị trí nạn nhân. Tuy nhiên, thông tin từ điện thoại chỉ giúp họ đến được một tháp điện thoại tại Vacaville, cách người leo núi khoảng 30 dặm. Sau đó, thực tập sinh tên Breanna Martinez đã nảy ra một ý tưởng.

Cô tra cứu Google tên của người đàn ông, từ đó tìm ra trang cá nhân trên mạng tuyển dụng LinkedIn của Pritchard và cả trang Facebook. Bài đăng đầu tiên họ nhìn thấy là bức ảnh ông chụp cùng hai con, phía sau là hồ Berryessa kèm chú thích sẽ leo núi hôm nay.

Đó là tất cả thông tin mà đội cứu hộ cần. Một máy bay trực thăng cứu hộ đã tìm ra con đường mòn, nhấc Ryan khỏi cái cây và đưa ông về trung tâm y tế trước khi trời tối. Ryan bị rạn xương, chấn thương ở đầu và gẫy hàm.

Cảnh sát trưởng hạt Solano, Tom Ferrara đánh giá cao sáng kiến của Martinez và đội cứu hộ khi vận đến phương thức mới trong tìm kiếm cứu hộ.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)