Sự dã man của những kẻ tấn công khủng bố Hồi giáo cực đoan khiến cả Anonymous cũng tức giận

Tin nhắn trên mạng chia sẻ video YouTube của Anonymous đã đe dọa thẳng tổ chức khủng bố Al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo (IS) sau vụ thảm sát ở tòa soạn Charlie Hebdo.

“Chúng tôi đang tuyên chiến chống lại bọn ngươi, những kẻ khủng bố”, một nhân vật đeo mặt nạ biểu tượng Guy Fawkes của Anonymous nói trong video chiếu trực tuyến, trong đó phần thông điệp được gửi tới Al-Qaeda, IS và những kẻ khủng bố khác.

Anonymous nói rằng họ sẽ sớm hành động để đánh sập tất cả tài khoản khủng bố trên mạng xã hội trong một nhiệm vụ nhằm trả thù cho những nạn nhân bị sát hại trong vụ tấn công Charlie Hebdo.

Video tuyên chiến của Anonymous được đăng bằng tài khoản YouTube ở nước Bỉ.

Trước đó, nhóm tin tặc lớn nhất thế giới cũng đã đưa tuyên bố lên mạng Pastebin, với tiêu đề “Thông báo cho kẻ thù của tự do ngôn luận”.

Tuyên bố có đoạn: “Tự do ngôn luận đã phải chịu một cuộc tấn công vô nhân đạo. Cùng chung tâm trạng phẫn nộ và sốc, chúng tôi không thể ngồi yên. Trách nhiệm của chúng tôi là phải ra tay”.

Trong quá khứ, Anonymous từng đánh sập nhiều website tên tuổi, từ những trang web của chính phủ, quân đội cho tới tôn giáo và thương mại.

Phương thức tấn công ưa thích của nhóm tin tặc này là sử dụng mô hình DDoS (tấn công từ chối dịch vụ), trong đó huy động một lượng lớn máy tính truy cập vào website khiến máy chủ bị nghẽn vì không thể đáp ứng nổi, từ đó khiến website bị “sập”, không truy cập được.




Bình luận

  • TTCN (0)