Công ty nghiên cứu eMarketer dự báo rằng trong năm nay, 15% dân số thế giới sẽ sử dụng máy tính bảng, tương đương với hơn 1 tỉ người và con số này tăng gấp đôi so với 3 năm về trước. Sang 2016, con số này tăng thành 1,06 tỉ vào năm 2016 và đến 2018 thì đạt 1,43 tỉ người (tức khoảng 20% dân số thế giới).

Trong nghiên cứu này, eMarkerter định nghĩa rằng "người dùng tablet" là "những cá nhân ở bất kì độ tuổi nào có sử dụng tablet ít nhất một lần mỗi tháng". Trung Quốc sẽ có lượng người dùng tablet đông nhất với hơn 328 triệu người, Mỹ đứng ở vị trí thứ hai với khoảng một nửa lượng người so với Trung Quốc

Mặc dù vậy, mức tăng trưởng của mặt hàng này sẽ chậm dần đi, vốn là một xu hướng mà chúng ta đã phần nào thấy được trong năm ngoái. Tổng số lượng người dùng máy tính bảng được dự báo sẽ tăng 17,1% trong năm nay, một con số tốt nhưng thấp hơn nhiều so với mức 54,1% hồi năm 2013 và 29,1% của năm 2014. Đến 2018, con số này chỉ còn là 7,9% mà thôi.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự chậm lại của thị trường đó là do các nước phát triển đã dần quen với loại sản phẩm này và ngày càng nhiều người sở hữu tablet. Với các thị trường mới nổi, mức tăng trưởng của chúng được dự báo là sẽ không thể kéo lại đà suy giảm chung. Ngoài ra còn có 3 yếu tố khác bao gồm:

  • Tablet được xem như một mặt hàng xa xỉ, từ cả khía cạnh tài chính lẫn thời gian mà người dùng sẽ dành ra để sử dụng nó.
  • Tablet đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ smartphone màn hình lớn và nhiều loại thiết bị kết nối khác, chẳng hạn như wearable, Smart TV, máy chơi game.
  • Các tình huống sử dụng tablet không phải lúc nào cũng rõ ràng, nhất ở những thị trường mà smartphone và phablet đang bùng nổ.

Theo Tinh Tế. Nguồn Emarketer.




Bình luận

  • TTCN (0)