Nguồn tin từ trang New York Times mới đây tiết lộ Google sẽ giới thiệu công cụ dịch thuật theo thời gian thực trong thời gian tới, trước tiên là với ứng dụng Google Translate trên Android. Như vậy, không lâu sau khi đội Skype tại Microsoft ra mắt công cụ dịch thuật thời gian thực, giờ đây Google cũng sắp nhảy vào "cuộc chơi" này.

Theo nguồn tin, trong một bản cập nhật cho ứng dụng Google Translate trên Android, Google sẽ bổ sung cho ứng dụng này một hệ thống có khả năng tự động nhận diện giọng nói và chuyển nó thành chữ viết.

Bên cạnh đó, Google còn cung cấp một dịch vụ cho phép người dùng khi ra nước ngoài có thể dịch lại các biển chỉ đường bằng cách giơ điện thoại lên tấm biển. Đoạn văn bản được dịch sẽ hiển thị trên màn hình smartphone.

Trước đây, hãng tìm kiếm từng nói rằng họ có thể cung cấp công nghệ dịch thuật "gần như hoàn hảo", không bị trễ (delay), điều mà các ứng dụng dịch khác cũng như chính bản thân Google Translate hiện nay, gặp phải. Và rất có thể, công nghệ mới của Google sẽ được áp dụng trong bản cập nhật cho Google Translate sắp tới.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)