Theo SlashGear, chuyên mục Games for Kids (chuyên mục trò chơi dành cho trẻ dưới 11 tuổi) sẽ được mở rộng thêm các mục nhỏ như: các trò chơi cho trẻ dưới 5 tuổi, cho trẻ từ 6 - 8 tuổi hoặc các trò chơi cho trẻ từ 9 - 11 tuổi.

Động thái này của Apple là nhằm giúp cho các bậc phụ huynh dễ dàng lựa chọn được các phần mềm nào phù hợp với lứa tuổi con em mình, hạn chế được tình trạng tải về phần mềm không ưng ý.

Việc Apple mở rộng chuyên mục này cũng nhằm giải quyết được sự cố mà đầu năm ngoái hãng gặp phải liên quan đến các phần mềm dành cho trẻ. Theo đó, vào tháng 1/2014, Apple đã phải bồi thường 32,5 triệu USD cho các phụ huynh khi có con nhỏ mua ứng dụng qua iPhone và iPad mà họ không hay biết.

Thời điểm đó, có tới 37.000 người phàn nàn rằng gian hàng App Store đã tạo cơ hội cho trẻ nhỏ có thể “chi” tiền một cách dễ dàng để mua các ứng dụng mà không cần có sự đồng tình của cha mẹ. Có trường hợp, trẻ nhỏ đã tự ý lấy iPad để mua các phần mềm một cách thoải mái, và chỉ trong vòng 15 phút số tiền mua ứng dụng lên tới 2.600 USD.

Sau sự cố đó, Apple siết chặt các quy định mua ứng dụng trên App Store, thêm yêu cầu nhập mật khẩu khi mua bất kì một ứng dụng mới nào.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)