Hoạt động ổn định và có giao diện thân thiện giúp Windows 7 trở thành hệ điều hành được yêu thích nhất hiện nay.

Theo đó bắt đầu từ ngày 13/1/2015, Microsoft sẽ bắt đầu bước đầu tiên trong quá trình “khai tử” hệ điều hành Windows 7 bằng cách ngừng hỗ trợ chính cho hệ điều hành này mà thay vào đó sẽ chuyển sang chế độ hỗ trợ mở rộng.

Điều này đồng nghĩa với việc Microsoft sẽ không còn hỗ trợ miễn phí cho Windows 7 kể từ ngày hôm nay, kể cả khi người dùng đang sở hữu bản quyền của phần mềm.

Dù vậy, người dùng Windows 7 không thực sự phải quá lo lắng bởi lẽ Microsoft vẫn sẽ tiếp tục phát hành các bản nâng cấp vá lỗi bảo mật cho Windows 7 cho đến tận 13/1/2020, thời điểm Windows 7 chính thức bị “khai tử” và ngừng mọi hỗ trợ. Bên cạnh đó, các hãng sản xuất máy tính vẫn còn có thể tiếp tục bán sản phẩm chạy Windows 7 phiên bản Professional đến tận tháng 1/2016.

Tuy nhiên, kể từ hôm nay, Microsoft sẽ không còn phát hành các bản nâng cấp không liên quan đến bảo mật, như các nâng cấp để tăng độ ổn định của hệ thống. Microsoft cũng sẽ ngừng mọi nâng cấp về tính năng mới trên Windows 7.

Mặc dù ra mắt từ năm 2009 tuy nhiên đến nay Windows 7 vẫn đang là hệ điều hành phổ biến nhất trên thị trường máy tính cá nhân. Tính đến hết tháng 12/2014, Windows chiếm đến 58% thị phần máy tính cá nhân và 62% thị phần của toàn bộ hệ điều hành Windows.

Một điều đáng chú ý kể từ thời điểm Windows 8 được ra mắt để thay thế Windows 7, thay vì thị phần Windows 7 bị sụt giảm mà ngược lại thị phần này còn tăng lên so với trước đây. Thị phần của Windows 7 hiện nay còn lớn hơn cả thị phần Windows 8 và Windows 8.1 cộng lại. Điều này cho thấy mục đích sử dụng Windows 8 để thay thế Windows 7 của Microsoft đã hoàn toàn bị “phá sản”.

Ưu điểm lớn nhất của Windows 7 đó là hoạt động ổn định, vượt trội hẳn so với “người tiền nhiệm” Windows Vista trước đây và có giao diện thân thiện, dễ sử dụng hơn hẳn phiên bản kế tiếp là Windows 8.

Sau Windows XP thì Windows 7 là phiên bản Windows thành công nhất của Microsoft, bất chấp việc “gã khổng lồ phần mềm” đã xây dựng Windows 8 hoàn toàn mới vẫn không thể thay thế được phiên bản này. Với việc phiên bản Windows 10 dự kiến ra mắt vào năm 2015 được thừa hưởng nhiều tính năng của Windows 7, rất có thể người dùng có thể “chia tay” với hệ điều hành rất được yêu thích này để đón nhận một sản phẩm hoàn toàn mới của Microsoft.

Theo Dân Trí.




Bình luận

  • TTCN (0)