Kể từ sáng thứ Ba (13/1), Trung tâm Quốc gia về Trẻ em mất tích và bị bóc lột Mỹ có thể đăng các cảnh báo khẩn cấp (Amber Alert) thông qua mạng xã hội Facebook. Nếu một đứa trẻ mất tích trong khu vực người dùng, Facebook sẽ hiển thị cảnh báo trên News Feed người đó kèm theo thông tin liên quan, bao gồm cả ảnh đứa trẻ và địa điểm.

Bài đăng xuất hiện trên News Feed tương tự các nội dung khác nhưng được đánh dấu “Amber Alert”. Theo Văn phòng Đặc trách các chương trình Tư pháp, từ năm 1996 tới nay, Amber Alerat đã cứu sống 723 trẻ em.

Trước đây, các cảnh báo khẩn cấp như vậy thường có mặt trên các phương tiện truyền thông truyền thống như tivi, đài phát thanh, biển trên đường cao tốc. Tuy nhiên, với số lượng 1,35 tỉ người dùng mỗi tháng và xét thực tế được 57% người lớn Mỹ sử dụng, Facebook có khả năng thông báo trực tiếp tới mọi điện thoại, máy tính của mỗi người.

Facebook là mạng xã hội đầu tiên hợp tác với Trung tâm, bên cạnh Google và Bing. Các trang này đều cung cấp thông tin về trường hợp mất tích khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.

Theo Emily Vacher, một quan chức Facebook, từ lâu mọi người đã dùng Facebook để chia sẻ thông tin về người mất tích. Do hiển thị dựa theo địa điểm, họ chỉ nhận được cảnh báo về các sự cố xảy ra gần đó.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)