Theo Reuters, Samsung mới đây đã tiếp cận BlackBerry để thảo luận về một thương vụ sáp nhập với giá trị tối đa vào khoảng 6 đến 7,5 tỉ USD. Mục tiêu chính của Samsung trong vụ mua lại này là nhằm vụ bộ sưu tập bản quyền đồ sộ mà BlackBerry đang nắm giữ.

Nguồn tin tiết lộ thêm rằng nhà sản xuất Hàn Quốc đã đề nghị mức giá mua lại là 13,35 USD đến 15,49 USD trên mỗi cổ phiếu, tức cao hơn khoảng 38% đến 60% so với giá hiện tại của BlackBerry trên sàn chứng khoán. Cần nhấn mạnh rằng nguồn tin không rõ liệu CEO John Chen, người đã giúp BlackBerry ít nhiều phục hồi trở lại trong thời gian gần đây, có "mở lòng" đối với thương vụ hay không. Hồi tháng trước Chen từng nói BlackBerry không thể dễ dàng bán mình cho các công ty nước ngoài bởi vì các lí do an ninh đối với nhóm khách hàng chính phủ.

Ảnh
Giá cổ phiếu BlackBerry đã tăng gần 30% sau thông tin Samsung đề nghị mua lại.

Sau khi thông tin nói trên được Reuters chia sẻ, giá cổ phiếu BlackBerry đã tăng gần 30%. Nếu thương vụ này được thông qua thì Samsung sẽ có quyền truy cập vào kho bằng sáng chế phong phú của BlackBerry, mà theo nguồn tin thì đây sẽ là yếu tố giúp Samsung tiếp tục cạnh tranh tốt hơn với Apple. Hiện BlackBerry cũng đang bắt tay cùng Samsung để phát triển các khía cạnh bảo mật cho nền tảng Knox chạy trên các thiết bị Galaxy.

Tất nhiên, để Samsung đạt được mục đích của mình thì không chỉ có John Chen đưa ra quyết định mà còn có công ty tài chính Fairfax Financial Holdings Ltd, một cổ đông lớn của BlackBerry hiện nay. Fairfax đã giúp giải quyết một vài món nợ cho hãng hồi năm 2013, theo sau đó cũng là sự xuất hiện của CEO Chen.

Ngay sau đó, Blackberry gần như ngay lập tức thông báo không có bất cứ một cuộc đối thoại nào đang diễn ra giữa 2 công ty về bất cứ khả năng nào để Samsung mua lại BlackBerry. Một lời khẳng định khá nhanh và rõ ràng so với việc thông báo "miễn bình luận" như thường lệ về các tin đồn. Tuy nhiên, khẳng định này cũng không đồng nghĩa với việc sẽ không có các thỏa thuận sau trong tương lai.

Theo Tinh Tế. Nguồn Reuters.




Bình luận

  • TTCN (0)