Nâng kích thước từ 9,7 inch lên 12,2 hoặc 12,9 inch là bước tiến lớn của dòng máy tính bảng iPad. Ảnh: ZDNet.

Trong Q4/2014, Apple đã bán được hơn 12 triệu chiếc iPad và iPad mini, giảm 7% so với quý trước đó và giảm 13% so với cùng quý năm ngoái. Xét về doanh số bán hàng, đây là quý kinh doanh tồi tệ nhất của iPad kể từ Q2/2012. Lợi nhuận của dòng máy tính bảng này cũng đã giảm 10% so với Q3/2014 và giảm 14% so với cùng kì năm trước.

Khi nói đến kích cỡ của điện thoại thông minh và máy tính bảng, xu hướng lựa chọn của người dùng hiện nay khá khó hiểu. Theo các chuyên gia, hầu hết người dùng thích sở hữu iPhone lớn hơn nhưng lại thích dùng iPad nhỏ hơn. Đó là lí do vì sao ngay khi trình làng thế hệ đầu tiên, iPad mini nhận không ít lời chê bai nhưng doanh số vẫn rất ổn định và đã ra mắt đến thế hệ thứ 3.

iPad Pro có thể không khác gì nhiều thế hệ iPad hiện tại, trừ việc nó sẽ trông lớn hơn. Đương nhiên chi phí để sở hữu chiếc iPad ngoại cỡ này cũng không hề nhỏ. Với màn hình lớn hơn cùng viên pin dung lượng cao hơn, mức giá khi lên kệ của thiết bị này sẽ đội lên từ 200 đến 300 USD.

Vì vậy, không có gì chắc chắn rằng một phiên bản Pro của iPad sẽ giúp tăng doanh số cho dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, Apple vẫn còn cơ hội "lật ngược thế cờ" nếu biết bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn hoặc làm mới thiết kế cho iPad Pro. iPad có màn hình lớn hơn vẫn có sức hút riêng, nhất là với người dùng muốn một không gian rộng rãi hơn khi sử dụng máy tính bảng phục vụ cho công việc.

Hiện tin đồn về iPad Pro vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Cấu hình của thiết bị này được đồn đoán gồm màn hình cảm ứng kích thước trong khoảng 12,2 - 12,9 inch độ phân giải 2732 x 2048 pixel có mật độ điểm ảnh 265 ppi, chip xử lí A8X tương tự iPad Air 2 hoặc chip mới nhất A9.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)