Finnair - hãng hàng không quốc gia Phần Lan - là 1 trong 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới trong danh sách bình chọn của trang web AirlineRatings.com

Theo danh sách này, một lần nữa hàng hàng không Qantas của Australia lại có tên ở vị trí thứ nhất.

"Qantas tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp hàng không với các sáng kiến an toàn và phi đội bay gồm toàn những người trẻ" - BTV Geoffrey Thomas của trang web AirlineRatings.com chia sẻ với CNN. BTV Geoffrey Thomas cũng chia sẻ thêm rằng Qantas được đánh giá là hãng hàng không đạt chuẩn cao nhất và không có bất cứ vụ tai nạn nào suốt hơn 60 năm qua.

Những hãng hàng không còn lại có tên trong danh sách này là: Air New Zealand (New Zealand), British Airways (Anh), Cathay Pacific Airways (Hong Kong, Trung Quốc), Emirates (Abu Dhabi), Etihad Airways (Abu Dhabi), EVA Air, Finnair (Phần Lan), Lufthansa và Singapore Airlines (Singapore). "Những hàng hàng không được xếp trong top 10 đều dựa theo các tiêu chí về mức độ an toàn và những cải tiến trong các loại máy bay được đưa vào sử dụng" - BTV Thomas nói thêm.

Được biết, những tiêu chí trang web AirlineRatings.com đưa ra để xếp loại các hãng hàng không an toàn nhất thế giới chính là lịch sử hoạt động trong ngành hàng không, số vụ tai nạn và số các chuyến bay đúng tiêu chuẩn.

Ngoài top 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới được xếp hạng kể trên, trang web này còn công bố top 10 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất thế giới. Đó là: Aer Lingus (Ireland), Alaska Airlines (Mỹ), Icelandair (Iceland), Jetblue (Mỹ), Jetstar (Australia), Kulula (Nam Phi), Monarch Airlines (Anh), Thomas Cook (Anh), TUIfly (Đức) và WestJet (Canada).

"Dù là các hãng hàng không giá rẻ nhưng không có nghĩa đây là những hãng hàng không kém an toàn", BTV Thomas chia sẻ thêm.

Tập ảnh: 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới (10 hình)

Theo VTV.




Bình luận

  • TTCN (0)