Báo cáo mới nhất của appFiugures, một hãng chuyên theo dõi dữ liệu từ hàng ngàn ứng dụng khác nhau cho biết, trong năm qua cả 3 kho ứng dụng – gồm Android, iOS và Amzon’s Appstore - đều có sự tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, kho ứng dụng của Google dường như có sự phát triển mạnh hơn.

“Điều thú vị chính là mặc dù kho ứng dụng của Apple vẫn đang tăng trưởng nhưng Google Play mới là kho ứng dụng có sự tăng trưởng vượt bậc”, báo cáo của appFiugures viết. “Trong năm 2014 số lượng các ứng dụng có mặt trên Google Play đã tăng gấp đôi”.

Một công ty phân tích khác có tên App Annie, chuyên theo dõi các kho ứng dụng của Google và Apple xác nhận rằng, Google Play Store quả thực có nhiều ứng dụng hơn App Store.

Theo báo cáo của appFigures, Google Play nhiều hơn Apple Store của Apple khoảng 300 ngàn ứn dụng, cao hơn khoảng 17%.

Ảnh
Lượng ứng dụng trên Google Play Store đã vượt qua App Store.

appFiugures không phân tích các nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi trong tương quan giữa hai kho ứng dụng lớn nhất hiện nay, tuy nhiên, chuyện này là không khó hiểu.

Về tổng thể, Android vẫn có thị trường lớn hơn iOS trên toàn cầu. Do vậy, Android là nền tảng thu hút nhiều các nhà phát triển hơn. Ngoài ra, Google cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng, nhất là không phải trải qua quá trình phê duyệt quá dài như Apple.

Tuy nhiên, điều đáng nói là, các nhà phát triển của nền tảng iOS vẫn kiếm nhiều tiền hơn so với các đồng nghiệp làm việc với Android. Mặc dù số lượt download ứng dụng của Android cao hơn 60% so với iOS, song các nhà phát triển iOS vẫn kiếm tiền nhiều hơn 60% so với các nhà phát triển của nền tảng Android.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)