Google Glass, mẫu kính thông minh từng được ấp ủ và phát triển tại phòng thí nghiệm bí mật Google X mới đây vừa được tường thuật là sẽ chính thức ngừng bán từ ngày 19/1/2015 sắp tới.

Tuy nhiên, cũng theo chuyên trang công nghệ này, việc ngừng bán Glass không có nghĩa là Google sẽ từ bỏ mẫu kính thông minh của mình. Thay vào đó, dự án Google Glass sẽ được cho Nest Labs - vốn cũng là một công ty từng được hãng khổng lồ tìm kiếm mua lại hồi năm 2014 - phụ trách.

Thông tin này xem ra khá hợp lý khi mà Google vào hôm thứ Năm 15/1 cũng vừa cho biết ông Tony Fadell - nhà đồng sáng lập sáng lập Nest Labs - sẽ đảm nhận vai trò trưởng dự án Google Glass.

Như từng đưa tin trước đây, Google từng được cho là đang tiến hành sản xuất và chuẩn bị trình làng mẫu kính thông minh thế hệ mới sử dụng chip do Intel sản xuất thay vì dùng sản phẩm của đối tác Texas Instruments, nhằm cải thiện thời lượng pin cho thiết bị đeo thông minh này.

Mẫu kính thông minh Google Glass thế hệ đầu tiên đã gặp không ít chỉ trích vì kiểu dáng bên ngoài, thời lượng dùng pin kém và vấn đề về quyền riêng tư của người dùng khi mà một cặp kính được trang bị kèm camera.

Mặc dù sẽ không còn được mở bán trực tiếp cho người tiêu dùng và chuyển về nhà mới, nhưng Goolge tuyên bố rằng sản phẩm sẽ vẫn thuộc quyền sở hữu của Google chứ không phải Nest Labs.

Cũng theo Computerworld, hãng công nghệ Mỹ còn cho biết thêm là sẽ tiếp tục tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các thiết bị đeo có thiết kế như kính thông minh Google Glass.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)