Hôm 16/1, báo New York Post (NYP) thông báo tài khoản Twitter của họ đã bị tin tặc tấn công sau khi trên tài khoản này bỗng xuất hiện những thông điệp giả về chính sách lãi suất của Mỹ và thông tin Trung Quốc bắn tên lửa vào tàu hải quân Mỹ.

Một dòng “tweet” viết: “TIN NÓNG: Trung Quốc bắn tên lửa vào tàu sân bay USS George Washington”. Một dòng “tweet” khác thì đăng tải nội dung: “TIN NÓNG: Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Yellen thông báo gói cứu trợ trong cuộc họp khẩn cấp, tin đồn lãi suất tiêu cực sẽ ấn định lúc 4 giờ chiều hôm nay”.

Ảnh
Những dòng tweet giả với nội dung nói rằng Trung Quốc tấn công tàu sân bay Mỹ trên biển Nam Trung Hoa. Ảnh: CBS News.

Biên tập viên chuyên mục Kinh tế Chủ nhật của New York Post thông báo trên Twitter riêng: “Tài khoản Twitter của chúng tôi đã bị hack”. Sau đó, báo New York Post cũng phát đi một thông báo với nội dung: “Một số tài khoản Twitter của New York Post đã bị tin tặc tấn công trong thời gian ngắn và hiện vấn đề đang được điều tra”.

Những dòng “tweet” trên đã lập tức bị xóa chỉ vài phút sau khi xuất hiện và có vẻ tài khoản @nypost của New York Post đã trở lại bình thường.

Cũng trong ngày 16/1, tài khoản Twitter của báo United Press International (UPI) cũng bị tấn công với dòng thông điệp giả có nội dung: “Giáo hoàng: 'Thế chiến thứ ba đã bắt đầu'”.

Theo Người Lao Động.




Bình luận

  • TTCN (0)