Cụ thể, chế độ này sẽ làm công việc ví như khi người dùng bước vào rạp chiếu phim hay chuẩn bị đi ngủ, điện thoại sẽ tự điều chỉnh độ sáng màn hình, tắt âm thanh và không hiển thị các thông báo trên màn hình khóa.

Bằng sáng chế do Microsoft đệ trình từ năm 2013 và vừa được Cơ quan bản quyền Hoa Kì (USTPO) cấp vào hôm 13/1 vừa qua. Theo văn bản từ bằng sáng chế, chế độ kín đáo sẽ được kích hoạt khi hệ thống cảm biến trên điện thoại phát hiện ra người dùng đang bước vào các địa điểm đặc thù như rạp chiếu phim, phòng ngủ,… Đồng thời, nó cũng có thể được kích hoạt bằng tay. Chức năng trên sẽ hoạt động dựa trên các thông tin như GPS, âm thanh, NFC, địa chỉ MAC WiFi hoặc một số dữ liệu khác. Đồng thời, chế độ trên cũng có thể được kích hoạt một khi nó phát hiện ra thời gian xem phim nằm trong lịch hoạt động của người dùng.

Bằng sáng chế chỉ ra rằng điện thoại di động đang là một trở ngại và gây phiền nhiễu trong quá trình thưởng thức phim trong rạp. Tương tự như vậy, các thông báo cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ hoặc buổi họp của người dùng. Một khi quãng thời gian cần im lặng kết thúc, người dùng có thể tự thoát khỏi chế độ kín đáo hoặc máy sẽ tự thoát ra nếu thỏa mãn các điều kiện.

Cho tới hiện tại, Windows Phone vẫn chưa được trang bị chức năng khá tiện dụng này. Tuy nhiên, với bằng sáng chế trong tay, có thể hãng sẽ sớm mang chức năng này lên các bản cập nhật trong tương lai.

Theo Tinh Tế. Nguồn Wmpoweruser.




Bình luận

  • TTCN (0)