Thông thường thì những vụ “phá hoại” như vậy đều nhằm mục đích cuối cùng là để bán cái gì đó. Lần này cũng không phải ngoại lệ. Video ném iPhone này nằm trong chiến dịch quảng cáo của công ty Armor Gear, nhằm tiếp thị cho một loại vỏ iPhone làm từ vật liệu composite.

Trong video, chiếc iPhone 6 bằng bạc được bảo vệ bên trong phần vỏ composite của hãng này và được nối với một khinh khí cầu, hai camera GoPro, một thiết bị định vị GPS và một chiếc điện thoại dự phòng. Khối thiết bị được thả bay lên độ cao 100,000 feet, tức là lên đến tầng bình lưu, sau đó khinh khí cầu vỡ và thiết bị bắt đầu rơi.

Một chiếc dù đã được sử dụng để tránh cho thiết bị này không trở thành một viên đạn giết người được bắn từ ngoài vũ trụ nhưng nó vẫn phải chịu nhiệt độ -79 độ F (- 61 độ C), sức gió 70 dặm một giờ và tốc độ quay 150 vòng trên một phút. Mặc dù đã được trang bị dù nhưng cú rơi khá thảm khốc và phá hỏng giàn bay. Tuy nhiên, chiếc điện thoại vẫn hoạt động tốt sau khi được sạc lại. Trong quá trình bay, do nhiệt độ quá thấp nên toàn bộ lượng điện có sẵn trong pin thiết bị đã triệt tiêu. Bạn có thể xem video dưới đây.

Có lẽ sau thử nghiệm này, các nhà sản xuất thiết bị sẽ chuẩn bị kế hoạch cho những thử nghiệm táo bạo hơn, ví dụ như ném iPad vào lỗ đen vũ trụ chẳng hạn!

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)