Nhiều khách hàng đang than phiền về "sắc đẹp nhưng mỏng manh dễ vỡ" của iPhone 3G khi các vết nứt rạn lần lượt xuất hiện trên vỏ điện thoại nổi tiếng này.

Diễn đàn chính thức của Apple đang xôn xao vài ngày nay về việc vỏ hàng loạt iPhone 3G bị phát hiện nứt, rạn. Các vết rạn này chủ yếu xuất hiện quanh khu vực cắm headphone, ringer switch và chỉnh âm lượng. Sự cố này chứng tỏ quá trình sản xuất iPhone 3G có vấn đề, khiến vỏ máy tại các vị trí này "yếu hơn" phần còn lại. Khi đem ra sử dụng, những sản phẩm lỗi sẽ xuất hiện dưới dạng vết nứt vỡ.

Ảnh
Vết rạn xuất hiện nhiều nơi trên vỏ iPhone

Theo “tố cáo” từ phía người dùng iPhone, trong vài trường hợp nghiêm trọng, những vết nứt gãy này còn xuất hiện thêm khi người dùng cố sử dụng. Sự cố  “vỏ iPhone bị nứt” này - dù chưa xuất hiện trên diện rộng - cũng đủ khiến hàng triệu người mua iPhone 3G trong tháng vừa qua phải "rùng mình".

Khách hàng tên Charles Lanine than vãn: “Hình như Apple "quên" không kiểm tra sản phẩm trước khi xuất xưởng? Họ bán những sản phẩm đẹp mê hồn, nhưng có nghĩa lý gì khi cái đẹp đó bị nứt, bị xước, ngả màu, tróc sơn khi sử dụng bình thường, hoặc thậm chí khi được chủ nhân nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa!?”

Sự cố ban đầu chỉ xuất hiện ở các iPhone trắng giờ đã lan tới iPhone 3G đen. Nguyên nhân có lẽ chỉ đơn giản do vỏ iPhone đen giấu các vết nứt tốt hơn trắng.

Ảnh
iPhone trắng dễ phát hiện vết nứt hơn iPhone đen

Apple xem ra vẫn chưa có cách giải quyết thống nhất cho sự cố này. Đa số iPhone bị nứt vỏ đều được đổi miễn phí tại cửa hàng, ngoại trừ một trường hợp duy nhất tại Canada “doạ” không bảo hành do cho rằng đây là lỗi của khách hàng. Trong khi đó, vài blog tuyên bố Apple không bảo hành những trường hợp vỏ iPhone nứt rạn do chỉ ảnh hưởng tới vẻ ngoài sản phẩm.

(Theo Dantri/Betanews, intomobile)



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Được đổi miễn phí hả ? Chờ nửa năm nữa đến lúc iPhone bày ê chề ở các cửa hàng thì may ra Sad Xài kĩ chút vậy Tongue

Quang Trung  22192

Chắc tại vỏ nhựa tản nhiệt không tốt, mà máy thì nóng ran sau vài chục phút sử dụng. Vì thế cho dù là "buôn dưa lê", lướt net hay chơi solitaire thì thỉnh thoảng nên để nó nghỉ một lúc... mất hứng!

Nemo Nguyen  21665

Không phải đâu, do chơi trò "shake" đấy. Trò này thì vỏ bằng nhựa sao mà chịu nổi, chưa vỡ là may Big Grin

http://bit.ly/bJGZg3