Việc đăng kí thông tin tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy năm 2015 nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh, gia đình thí sinh trong việc chọn trường, ngành nghề đào tạo. Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản đề nghị các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng và các trường sĩ quan đào tạo trình độ đại học, cao đẳng đăng kí thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015.

Bộ GD&ĐT yêu cầu thông tin đăng kí của các trường phải đầy đủ các nội dung, đúng cấu trúc, đảm bảo chính xác, ngắn gọn những thông tin cần thiết phục vụ cho kì thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015. Mẫu đăng kí thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy 2015 được tải về từ trang thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ: http://moet.gov.vn.

Đối với các trường đăng kí tuyển sinh theo Đề án tuyển sinh riêng, Bộ GD&ĐT đề nghị công bố công khai Đề án tuyển sinh riêng đã được Bộ xác nhận phù hợp với qui chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.

Đáng chú ý, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các trường phải công bố công khai các thông tin về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015, bao gồm cả thông tin chi tiết không có trong bản dự thảo như các chuyên ngành đào tạo, các chương trình hợp tác quốc tế… trên trang thông tin điện tử của trường, đảm bảo thống nhất với các thông tin đã đăng kí với Bộ GD&ĐT và phải chịu trách nhiệm về thông tin đã báo cáo và công bố.

Các trường được yêu cầu phải gửi thông tin đăng kí tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015 về Bộ GD&ĐT trước ngày 25/1/2015. Các cơ sở đào tạo báo cáo chậm sau thời hạn yêu cầu phải tự chịu trách nhiệm trong việc tự công bố thông tin tuyển sinh của trường.

Mục đích của việc đăng kí thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015, theo Bộ GD&ĐT, là nhằm có được những thông tin đầy đủ, chính xác của các cơ sở giáo dục đại học trong kì tuyển sinh năm nay, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, gia đình thí sinh trong việc chọn trường, ngành nghề đào tạo.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)