Theo trang GreatFire.org, trong ngày thứ bảy (18/1) vừa qua, những người sử dụng dịch vụ email như Outlook, Thunderbird của Mozilla và các ứng dụng trên điện thoại với giao thức email SMTP và IMAP, được dùng để gửi và nhận tin nhắn đều là đối tượng của một cuộc tấn công có tên gọi “man-in-the-middle” (MITM).

MITM tấn công vào một kết nối trực tuyến để quản lí và đôi khi điều khiển sự liên lạc qua kênh này.

Các cuộc tấn công và chặn các dịch vụ internet nước ngoài đã trở nên ngày càng phổ biến tại Trung Quốc. Trung Quốc cũng là quốc gia vận hành một cơ chế bảo mật trực tuyến tinh vi nhất có tên gọi là Greate Firewall, nhằm loại bỏ bất cứ dấu hiệu hoặc hành vi nào gây ảnh hưởng đến sự cầm quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Theo thông itn trên trang GreatFire.org, cơ quan quản lí không gian ảo chính thức của Trung Quốc có tên viết tắt là CAC dường như đứng đằng sau cuộc tấn công MITM vào Outlook.

Trang tin Reuters vẫn chưa thể liên hệ với CAC, do chưa biết thông tin liên lạc của cơ quan này, vì vậy vẫn chưa rõ phản hồi của phía này.

Tháng trước, dịch vụ email của Google cũng đã bị chặn tại Trung Quốc trước khi được nối lại hoạt động một cách không thường xuyên và gây ra ảnh hưởng nặng nề, khiến nhiều người Trung Quốc buộc phải chuyển sang sử dụng các hệ thống email trong nước.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)