"Hạt ma" dưới kính hiển vi.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Sheffield và Trung tâm nghiên cứu sinh vật của Đại học Buckingham cho biết cấu trúc giống như quang phổ, gọi là “hạt ma”, có thể mang dấu hiệu sự sống vi sinh vật ngoài hành tinh theo International Business Times đưa tin.

Các mẫu vi sinh vật này được thu thập bằng bóng bay thả vào tầng bình lưu ở độ cao 27 km trên bầu khí quyển của Trái Đất nhằm khảo sát các mảnh vỡ không gian.

Hạt này, dày như một sợi tóc của người, là một sinh vật tương tự như chiếc khăn voan khi quan sát dưới kính hiển vi. Ông Milton Wainwright của Trung tâm Nghiên cứu vi sinh vật Buckingham nói: “Chúng tôi có thể suy đoán rằng trong môi trường không gian của nó, hạt ma này là một quả bóng sống mà một sinh vật ngoài hành tinh có thể bung ra với trọng lượng nhẹ hơn không khí cho phép nó bay lơ lửng trong không trung hoặc các vùng biển trong một không gian chưa rõ”.

“Hạt ma” không có điểm nào giống với những gì đã được tìm thấy trên Trái Đất. Nó đang trong tình trạng hoàn toàn nguyên sơ mà không có bất kì sự ô nhiễm nào.

Ông Milton Wainwright nói thêm: “Trừ khi có một phương tiện nâng chúng lên khỏi Trái Đất, chọn lọc và tách chúng ra khỏi các mảnh vụn có nguồn gốc từ Trái Đất, nếu không, chúng phải đến từ không gian”.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)