Nhập mã để đăng nhập Facebook

Chỉ với thao tác đơn giản là soạn *533# và bấm phím gọi, hệ thống sẽ xác nhận tài khoản hoặc yêu cầu bạn nhập email (số điện thoại đăng ký). Tiếp đó, trên màn hình sẽ hiển thị phần nhập mật khẩu. Sau khi đăng nhập thành công, người dùng có thể lướt Facebook với những tính năng cơ bản nhất là đọc bản tin, đăng tải trạng thái, chat (nói chuyện) hay like (thích), comment (bình luận),… các bài viết của bạn bè trên Facebook.

Tất nhiên, sẽ là quá khó để đòi hỏi một chiếc điện thoại đen trắng như Nokia 1202, 1280, 110i,… có thể hiển thị ảnh. Vậy nên, việc đăng ảnh, đổi ảnh đại diện hay ảnh bìa hay các tính năng khác liên quan tới ảnh trên giao diện Facebook “cục gạch” là điều không thể.

Ảnh
Đăng nhập Facebook thành công trên điện thoại "cục gạch"
Ảnh
Một số tính năng trên Facebook "đen trắng": ấn phím 1 là bảng tin
Ảnh
2 là cập nhật trạng thái, 3 là đăng bài trên tường, 4 là trả lời lời mời kết bạn
Ảnh
5 là tin nhắn, 6 là kiểm tra Notification, 7 là tài khoản...
Ảnh
Một hình ảnh ví dụ về xem bảng tin
Ảnh
Bạn có thể like, comment hay xem trạng thái khác bằng các phím bấm
Ảnh
Xem tin nhắn Facebook trên điện thoại đen trắng

Có điều gây khó chịu nhất đối với người dùng là các thao tác khá chậm. Thường phải mất khoảng 5 giây (tùy mạng) mỗi bước mới thực hiện thành công. Bên cạnh đó, nếu người dùng không thao tác đúng theo hướng dẫn trên màn hình hiển thị mà lỡ tay bấm vào nút nào khác lập tức Facebook sẽ thoát ra ngoài và phải đăng nhập lại… từ đầu. Tuy nhiên bù lại, việc lướt Facebook như thế này lại không tốn tiền 3G như cách thông thường.

Chính điều đó đang tạo ra một cách check Facebook khác lạ và gây hứng thú cho giới trẻ, nhất là những chủ tài khoản thường xuyên chạm ngưỡng 0 đồng. Một bạn học sinh tại trường THCS Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Em biết cách làm như thế này từ cách đây khoảng 2 tháng và cảm thấy thích thú và khoe với bạn bè. Giờ đây việc này đã trở nên phổ biến trong đám bạn”. Một nữ sinh khác tại trường Quang Trung (Hà Nội) cho biết: “Giờ em có thể check Facebook mà không tốn tiền. Lúc đầu cũng sợ mất tiền nhưng khi kiểm tra tài khoản thấy vẫn vậy thật thú vị. Có điều, mỗi khi dùng kiểu này phải mất vài phút nên cũng chỉ đăng nhập mỗi khi… éo le thôi”.

Không chỉ thực hiện được trên điện thoại đen trắng, các thao tác đăng nhập này cũng có thể thực hiện trên các loại điện thoại khác theo cách tương tự.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)