Khó có thể đưa ra được câu trả lời nào thỏa mãn tất cả mọi người, vì chúng ta có những nhu cầu và sở thích khác biệt. Tuy nhiên, chúng ta có thể thu hẹp diện lựa chọn bằng cách tìm ra những thiết bị xuất sắc nhất và được đánh giá cao nhất hiện nay.

1. Nếu bạn muốn smartphone cỡ lớn với camera mạnh

Samsung Galaxy Note 4

Được đánh giá là smartphone ưu việt nhất mà Samsung từng tung ra thị trường, Note 4 sở hữu vi xử lí mạnh nhất tại thời điểm nó ra mắt là Snapdragon 805 của Qualcomm hoặc Exynos 7 Octa 8 lõi của Samsung, camera thuộc loại đỉnh nhất hiện nay (16 Mpx), màn hình Super AMOLED 5,7 inch rất đẹp và sáng cùng với bút đa năng S Pen tiện lợi. Nếu như bạn tìm kiếm một cấu hình tối tân nhất và không quá bận tâm đến sự rắc rối của giao diện TouchWiz thì Note 4 thực sự là một lựa chọn tuyệt vời.

Apple iPhone 6 Plus

Là một phablet được thiết kế đẹp mắt và tinh tế, 6 Plus có khá nhiều điểm mới ngoài việc màn hình được phóng to: giao diện iOS đã được gọt giũa để tương thích với chế độ landscape (xoay ngang), trang bị bộ ổn định hình ảnh quang học để chống rung, nhòe khi quay phim và một camera xuất sắc. Ngoài ra, máy còn sở hữu màn hình 1080p tuyệt đẹp với độ hiển thị màu sắc chính xác thuộc loại nhất thị trường hiện nay. Tin mừng nhất cho các tín đồ iPhone là thời lượng pin khá tốt, lâu hơn đáng kể so với iPhone 6.

Nexus 6

Dù kích cỡ hơi to một chút (6-inch), Song nếu như bạn thực sự kết smartphone khủng, lựa chọn này sẽ không làm bạn thất vọng. Chất lượng màn hình Quad HD rất ổn, thời lượng pin lâu, vi xử lí là loại mới nhất, camera mạnh là những tính năng nổi bật của Nexus 6, tuy nhiên, điểm đáng nói nhất ở con dế này chính là nó luôn được cập nhật các phiên bản Android mới sớm nhất, nhờ lợi thế là "dế nhà" của Google.

2. Nếu như bạn ưu tiên hình thức và không muốn dùng điện thoại quá to:

Apple iPhone 6

iPhone 6 chính là smartphone bán chạy nhất thế giới hiện nay và người dùng hẳn là có lí khi lựa chọn như vậy. Thương hiệu Apple nổi tiếng là đáng tin cậy, thiết kế cực kì thời trang và sành điệu, giờ đây cuối cùng cũng đã tiến vào cuộc chơi màn hình lớn. Có thể nói, iPhone 6 hội đủ những yếu tố ăn khách cần thiết.

Thân máy liền khối bằng nhôm siêu nhẹ dày vẻn vẹn 6,9mm với chất lượng chế tác luôn được đánh giá cao. Bên trong ruột, bạn sẽ bắt gặp vi xử lí lõi kép A8 64-bit. Dù chỉ là lõi kép nhưng hiệu suất của mỗi lõi nhân này trong các bài sát hạch của bên thứ ba đều cao gần gấp đôi so với các đối thủ Android khác), đồ họa xuất sắc và camera có khả năng chụp ảnh tuyệt đẹp trong gần như mọi điều kiện. Cuối cùng, không thể không nhắc đến hệ sinh thái iOS phong phú, nơi các game và ứng dụng luôn được ưu tiên phát hành đầu tiên.

HTC One M8

Giới truyền thông đánh giá One M8 chính là con dế thời trang, lịch lãm nhất của phe Android hiện nay, nhờ sở hữu thiết kế kim loại liền khối sang trọng, tinh xảo và mang đến cảm giác cao cấp. Giao diện đơn giản, gọn gàng và dễ dùng, tuy nhiên, điểm yếu không thể chối bỏ của One M8 chính là camera khi định dạng UltraPixel mà HTC lựa chọn tỏ ra yếu hơn rõ rệt so với các smartphone đầu bảng khác.

3. Nếu như nhỏ gọn là tiêu chí hàng đầu

Apple iPhone 5s

Không phải ai cũng thích dùng smartphone ngoại cỡ, đó là lí do vì sao mà thị trường dành cho smartphone nhỏ gọn vẫn khá rộng. Tại thời điểm này thì iPhone 5S vẫn là lựa chọn tốt nhất cho những ai chỉ quen dùng điện thoại một tay: hiệu suất cao nhất, camera tuyệt vời và hệ điều hành iOS 8 mới. Điểm trừ của nó là thời lượng pin ngắn khi chỉ hơn nửa ngày là bạn đã có thể phải sạc lại.

Sony Xperia Z3 Compact

Nếu bạn không thích iOS thì lựa chọn đáng chú ý nhất để thay thế chính là Xperia Z3 Compact của Sony. Đại gia di động Nhật Bản đã đưa màn hình 4.6 icnh vào một khung máy có kích cỡ gần như giống hệt với iPhone 5s, trong khi đối thủ chỉ sở hữu màn hình 4 inch mà thôi. Bên cạnh đó, thiết kế kính thú vị và cạnh bên bằng nhựa trong suốt mang đến cho Z3 Compact một nét riêng trong thiết kế. Máy cũng được đánh giá cao ở thời lượng pin lâu, vi xử lí hệ thống mạnh mẽ và camera chụp ảnh rất ổn.

4. Smartphone kinh tế

Nexus 5

Dù được tung ra thị trường từ cuối năm 2013 nhưng hiện nay, bạn vẫn có thể mua được Nexus 5 trên thị trường với giá rất hời. Con dế này không sở hữu thời lượng pin hay camera khủng nhưng cả hai đều ở mức trên trung bình. Ngoài ra, máy còn được tích hợp sẵn công nghệ sạc không dây tiện lợi.

Motorola Moto G

Không phải ai cũng sẵn sàng chi cả đống tiền cho smartphone. Rất may là vài năm gần đây, người dùng có thể tìm thấy những con dế vừa túi tiền nhưng cấu hình lại "bèo nhèo" như hàng chợ. Moto G chính là một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho xu hướng "ngon, bổ, rẻ" này khi phiên bản 2014 sở hữu màn hình 5-inch, camera 8 chấm, vi xử lí khá và thời lượng pin lâu, trong khi giá bán chỉ khoảng 180 USD.

Nokia Lumia 630 / 635

Hệ điều hành đang đứng thứ 3 về thị phần - Windows Phone, dù khó cạnh tranh lại với iPhone hay Android nhưng vẫn tỏ ra khá mạnh ở phân khúc smartphone kinh tế. Nokia Lumia 630/635 là một lựa chọn đặc biệt hấp dẫn khi sở hữu cấu hình ổn ở tầm giá chỉ có 55 USD.

5. Cho các tín đồ hoài cổ

BlackBerry Passport

Với những ai vẫn còn thương nhớ BlackBerry thì Passport thực sự là một lựa chọn đáng lưu tâm với màn hình vuông độc đáo, bàn phím QWERTY truyền thống và thời lượng pin tuyệt vời. Hệ điều hành mới BlackBerry 10 chạy khá nuột trên nền Passport và còn hỗ trợ cả ứng dụng Android.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)